Home Hình Sự không nên tìm nhà thầu sửa nhà qua các trang mạng xã...

không nên tìm nhà thầu sửa nhà qua các trang mạng xã hội – tiền mất tật mang

Ảnh minh họa. FreePik Premium

Một công ty làm lại kính phòng tắm đang phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích hơn từ khách hàng và dường như vẫn đang kinh doanh.

Nhiều cư dân ở Toronto và các vùng phụ cận thường đăng những phàn nàn của họ lên các trang mạng xã hội sau khi xử dụng một trong những nhà thầu sửa sang hay làm mới bồn tắm của mình: “Họ chỉ sơn bồn tắm của chúng tôi, lấy tiền mặt và không bao giờ trả lời các cuộc gọi của chúng tôi nữa sau khi chúng tôi phát hiện ra lớp sơn bị bong ra vào ngày thứ hai”.

Và rất nhiều lời phàn nàn tương tự như trên được đăng đầy trên các trang mạng xã hội từ Ta cho đến Tây.

Công ty từng có tên gọi Shiny Bathtubs and Tile Refinishing, bị cáo buộc bán dịch vụ tráng lại men cho phòng tắm. Khi thực hiện đúng cách, đó là một quy trình gồm nhiều bước, trong đó một loại hóa chất đánh bóng lại đặc biệt sẽ được xử dụng trên bồn tắm hoặc gạch lát để làm cho chúng trông như mới. Đó là một lựa chọn rẻ hơn đối với nhiều người so với việc đại tu toàn bộ phòng tắm.

Một khách hàng của công ty kể trên cho biết: “Họ (công ty Shiny Bathtubs) đang xử dụng sơn chứ không phải hóa chất tráng men mà họ đang bán”. Người khách này đã thuê công ty vào mùa hè năm ngoái và trả cho họ đến $3,000 Gia kim để “tráng men” lại bồn tắm của nhà mình.

Người khách trên phàn nàn: “Những gì tôi còn lại là một mớ hỗn độn, sơn chảy ra từ tường và xuống sàn.”

Nhiều khách hàng khác đã nhiều lần cố gắng yêu cầu hoàn lại tiền hoặc yêu cầu công ty quay lại nhà của họ để sửa lỗi. Nhưng công ty trên không hoàn tiền lại và không bao giờ trả lời điện thoại, vì các số điện thoại của khách cũ đều bị chặn.

Thậm chí các lời bình luận hoặc đánh giá tiêu cực trên trang Facebook của công ty này đều bị xóa ngay sau đó và khách hàng sẽ bị chặn khỏi trang của họ.

Tuy nhiên, nếu có ai đó đánh giá cao thì công ty sẽ giữ lại.

Một khách hàng có tên Sonia Pacheco-Hernriques viết trên mạng xã hội rằng: “Toronto và GTA hãy tránh xa hoạt động kinh doanh này, họ đã phá hoại phòng tắm của tôi và tính phí cho tôi 550 Gia kim”.

Bài đăng đó cũng nhận được hơn 100 bình luận từ các khách hàng khác.

Một khách hàng khác đã mất $800 Gia kim để “tráng men” lại bồn tắm, nhưng thực chất họ chỉ sơn lớp sơn nhìn giống men; chỉ sau vài ngày lớp sơn kia sẽ tróc ra.

Một khổ chủ viết trên trang Facebook của mình rằng, vợ chồng họ đã thuê công ty vào mùa đông năm ngoái để “tráng men” bồn tắm với giá $800. Công ty trên đã phái một phụ nữ đến nhà khổ chủ và đã ở trong phòng tắm của khoảng hai giờ, khi cô ấy rời đi, hai vợ chồng chủ nhà nhìn thấy một mớ hỗn độn. Có sơn vương vãi ở khắp mọi nơi. Hai vợ chồng đã yêu cầu người phụ nữ này dọn dẹp và hãy làm cho xong trước khi rời đi, và người này nói với hai vợ chồng khổ chủ rằng cô sẽ quay lại để sửa nó.

Nhưng, điều đó chưa bao giờ xảy ra. Người phụ nữ ấy đã chặn số điện thoại của hai vợ chồng kể từ đó.

Rất nhiều khổ chủ đã tường trình hoạt động kinh doanh này cho Cơ quan Bảo vệ Người tiêu dùng Ontario. Nhưng cho đến nay họ chưa bao giờ nhận được phản hồi từ cơ quan này.

Điều phức tạp là tên công ty không được ghi danh tên công khai với Ontario và không có địa chỉ gởi thư được liệt kê.

Ngoài ra, công ty trên đã bỏ tên ban đầu và đổi thành “Bathtubs Tiles & Refinishing”. Không có trang web chính thức hoặc trang Google. Tất cả các quảng cáo tiếp thị đều được đăng lên Facebook để hướng khách hàng nhắn tin cho họ trên đó hoặc gọi đến số được liệt kê trong quảng cáo của họ.

Tất cả các khách hàng đều khẳng định người trả lời cuộc gọi của họ và đến nhà họ là một phụ nữ và họ được cho biết là chủ công ty. Họ biết tên cô ấy nhưng vì công ty không được ghi danh hợp pháp với Ontario nên khó xác nhận người phụ nữ trên là chủ sở hữu thông qua hồ sơ.

Nhiều khổ chủ đã cố gắng báo cho cảnh sát ở Vùng Peel. Tuy nhiên, những lời phàn nàn về công việc tồi tệ hoặc kém chất lượng của các nhà thầu không phải là vấn đề hình sự. Thay vào đó, cảnh sát khuyến khích khách hàng đưa vụ việc của mình ra tòa án thông qua các vụ kiện nhỏ “small claims”.

CHƯA CÓ BÌNH LUẬN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Exit mobile version