Home Sức Khỏe Ontario bắt buộc đeo khẩu trang ở các nơi chăm sóc y...

Ontario bắt buộc đeo khẩu trang ở các nơi chăm sóc y tế, viện dưỡng lão…

Ontario bắt buộc đeo khẩu trang ở các nơi chăm sóc y tế, viện dưỡng lão. Ảnh: FreePik Premium Lisence

Các yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang đã được áp dụng trở lại đối với nhân viên chăm sóc dài hạn ở Ontario trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 bùng phát trong lãnh vực này gia tăng.

Các quy định mới có hiệu lực vào ngày 7 tháng 11 và tác động đến các nhân viên, thiện nguyện viên và nhân viên hỗ trợ.

Quy định nói rằng “đặc biệt khuyến khích” những người chăm sóc và khách đến thăm nên đeo khẩu trang trong nhà, ngoại trừ khi ở trong phòng của cư dân hoặc khi ăn uống.

Một tường trình của Bộ Y tế Công cộng Ontario được công bố vào ngày các quy định đeo khẩu trang mới có hiệu lực cho biết đã có 7,157 trường hợp nhiễm COVID-19 trong số cư dân và nhân viên trong năm 2023.

Có 181 người nhập viện và 106 người chết.

Tại các viện dưỡng lão, có 3,884 ca mắc Covid-19, 172 ca nhập viện và 21 ca tử vong.

Theo bản tường trình cho thấy sự gia tăng đáng kể về số đợt bùng phát virus đường hô hấp trong tháng 9 và tháng 10 ở khu vực chăm sóc dài hạn.

Ontario đang có tỷ lệ dương tính cao với COVID-19 vào khoảng 17%, cao hơn đáng kể so với tỷ lệ dương tính với cúm hoặc virus hợp bào hô hấp (RSV).

Trong cả tuần đầu tiên của tháng 9, dữ liệu của Bộ Y tế Công cộng Ontario cho biết Ontario có khoảng 12 ca trên 100,000 người.

Trong tuần cuối cùng của tháng 10, con số đó đã tăng lên 20,5.

Dữ liệu giám sát nước thải dường như cũng cho thấy tốc độ lây lan chậm của virus kể từ ngày 9 tháng 11.

Các quy định về đeo khẩu trang của cấp tỉnh bang, được áp dụng vào lúc đỉnh điểm của đại dịch COVID-19 nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, đã được dỡ bỏ đối với các cơ sở chăm sóc dài hạn vào tháng 10 năm 2022. Vào thời điểm đó, người chăm sóc và du khách nên đeo khẩu trang, nhưng không bắt buộc .

Tuy nhiên, trong suốt mùa thu, một số bệnh viện ở Ontario đã áp dụng lại yêu cầu về khẩu trang tại các khu vực chăm sóc bệnh nhân.

Một loại vắc-xin ngừa Covid-19 mới nhắm vào biến thể XXB đã được cung cấp cho tất cả người dân trên 6 tháng tuổi kể từ ngày 30 tháng 10.

Bác sĩ Fahad Razak, bác sĩ nội khoa tại Bệnh viện St. Michael cho biết vắc-xin có hiệu quả và “rất an toàn”.

“Mục tiêu ở đây là bảo vệ hệ thống bệnh viện. Hãy nhớ rằng, đây là hệ thống không chỉ điều trị COVID-19 và bệnh cúm mà còn là hệ thống phải điều trị cho bạn nếu bạn bị đau tim, bị tai nạn xe cộ hoặc cần điều trị ung thư”, ông nói.

CHƯA CÓ BÌNH LUẬN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Exit mobile version