16.3 C
Toronto
Saturday, July 27, 2024
HomeCanadaCựu phó thủ tướng Canada đưa sáng kiến biến các văn phòng trống thành căn hộ cho thuê để...

Cựu phó thủ tướng Canada đưa sáng kiến biến các văn phòng trống thành căn hộ cho thuê để hạ nhiệt cơn sốt thuê nhà

BÀI LIÊN QUAN

Cựu phó thủ tướng Sheila Copps nói rằng Canada cần chuyển đổi các văn phòng để trống thành các căn hộ nếu Canada có kế hoạch khắc phục cuộc khủng hoảng nguồn cung và khả năng chi trả đang diễn ra.

Bà Sheila Copps, người từng giữ chức phó thủ tướng dưới thời Jean Chrétien từ năm 1993 đến năm 1997, cho biết thông báo hôm thứ Năm của Thủ tướng Justin Trudeau về việc loại bỏ thuế GST khỏi các công trình xây dựng nhà cho thuê là một bước đi tốt – nhưng bà cho rằng biện pháp này nên được mở rộng để bao gồm các loại hình phát triển nhà ở khác.

Bà nói trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình vào thứ Sáu ngày 15/09: “Tôi nghĩ cần phải tiến xa hơn nữa, không chỉ không có thuế GST đối với các công trình xây dựng mới – đối với việc cho thuê – mà còn đối với việc chuyển đổi và bao gồm cả việc cải tạo chuyển đổi”.

Công ty địa ốc thương mại CBRE gần đây đã báo cáo tỷ lệ văn phòng đang để trống trên toàn quốc là 18,1, mức cao nhất kể từ năm 1994. Khi nói đến văn phòng ở trung tâm thành phố, tỷ lệ văn phòng trống đã tăng lên 18,9%.

“Tất cả không gian văn phòng đang bị bỏ trống trong các trung tâm thương mại và trung tâm thành phố trên khắp đất nước, tại sao không thực hiện chuyển đổi văn phòng đi kèm với việc đó, vì vậy bạn thực sự đang suy nghĩ thấu đáo, điều đó sẽ giải quyết được cả hai vấn đề trong một lần.” Bà Sheila Copps nói.

Chuyển đổi văn phòng thành nhà ở không phải là một khái niệm mới, nhưng ý tưởng này đã bùng nổ trong thời kỳ đại dịch khi giá nhà đất tăng vọt và nhiều ngành nghề chấp nhận làm việc tại nhà hơn.

Vào tháng 6, RE/MAX Canada đề xuất các thành phố đang xem xét chuyển đổi mặc dù các quy định về phân vùng đầy cản trở khiến các dự án này khó triển khai.

Trong khi đó, Thành phố Calgary bắt đầu trợ cấp cho những chuyển đổi này vào năm 2021, với ít nhất 10 dự án như vậy đang được thực hiện. Theo CBRE, Calgary là một trong hai thành phố – cùng với Waterloo – không có tỷ lệ văn phòng trống giảm.

Ở Toronto, các nhà phát triển rất muốn bắt đầu những chuyển đổi này, nhưng thành phố yêu cầu tất cả không gian văn phòng bị dỡ bỏ phải được thay thế bằng một cái mới tương tự. Thành phố hiện đang nghiên cứu các điều kiện thị trường để cho phép chuyển đổi văn phòng nhiều hơn.

CÙNG CHỦ ĐỀ

TIN MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!