21.1 C
Toronto
Friday, July 26, 2024
HomeXe CộCó ít nhất 6 ngàn khách không trả tiền vé mỗi tháng cho hệ thống tàu GO

Có ít nhất 6 ngàn khách không trả tiền vé mỗi tháng cho hệ thống tàu GO

BÀI LIÊN QUAN

Metrolinx là một cơ quan giám sát giao thông công cộng ở phía nam tỉnh bang Ontario, hiện đang đặt mục tiêu về số tiền phạt đối với những người đi “chui” tàu GO không trả tiền vé.

Chiếu theo hồ sơ nội bộ của Metrolinx cho thấy, sự phân chia về số lượng mục tiêu kiểm tra và thông báo vi phạm mà cơ quan này muốn các nhân viên đặc trách về khách hàng và nhân viên bảo vệ doanh thu giải quyết trên mỗi tuyến tàu ở khu vực của họ.

Thông báo vi phạm là các khoản phạt do GO Transit đưa ra đối với hành khách không cung cấp được bằng chứng thanh toán khi được yêu cầu.

Vào tháng 10 năm 2022, Metrolinx đã khai triển cơ cấu phí tăng dần cho những khoản tiền phạt đó, do đó, những người vi phạm lần đầu hiện sẽ bị phạt $35 Gia kim, những người vi phạm lần thứ hai sẽ bị phạt $50, và bất kỳ ai có ba lần vi phạm sẽ phải đối mặt với mức phạt $100.

Theo một nhân viên giấu tên phát biểu về vấn đề này, Metrolinx đã đưa ra mục tiêu phạt tiền hàng tháng vào tháng 9. Và trong khi các báo cáo nội bộ xử dụng từ “mục tiêu”, nhân viên của Metrolinx mô tả con số này giống với hạn ngạch hơn.

Mục tiêu mà các quan chức của Metrolinx đưa ra, tháng đầu tiên là 5,000 lượt phạt trốn vé cho 100,000 lượt kiểm tra. Vào tháng sau các mục tiêu đó đã tăng lên 6,000 lần phạt trốn vé cho 120,000 lần kiểm tra.

Theo báo cáo, nhân viên của Metrolinx đã vượt qua các mục tiêu phạt trong cả hai tháng – trong tháng 9, họ biên phạt đến 5,121 vé và 6,187 vé phạt trong tháng 10. Ở mức tối thiểu, nếu tất cả các vé phạt dành cho người vi phạm lần đầu, số tiền phạt sẽ lên tới $179,235 vào tháng 9, và $216,545 vào tháng 10.

Nhân viên của Metrolinx cho biết đã có các cuộc thảo luận nội bộ về hình thức kỷ luật có thể xảy ra nếu nhân viên không đáp ứng các tiêu chuẩn trong tương lai.

Trong một tuyên bố gởi qua email, Metrolinx không trực tiếp thừa nhận các mục tiêu thanh tra và phạt tiền nhưng cho biết cơ quan này cần “một cách tiếp cận có cấu trúc để quản lý chính sách giá vé và việc thực thi”.

Người phát ngôn Andrea Ernesaks của Metrolinx cho biết: “Điều này bảo vệ lợi ích của khách hàng trả tiền vé và bảo đảm Metrolinx có thể tiếp tục cung cấp mức độ dịch vụ trước sau như một”.

Tuyên bố cho biết Metrolinx dựa vào giá vé để trang trải chi phí cho các hoạt động vận chuyển của mình, và các khoản vé phạt thu được từ những hành khách không trả tiền sẽ được xử dụng lại để vận hành dịch vụ.

Metrolinx cũng cho biết, việc kiểm tra vé áp dụng “một cách công bằng cho tất cả khách hàng”.

Theo tuyên bố, tất cả nhân viên của Metrolinx cũng được huấn luyện chống phân biệt chủng tộc và thiên vị.

Trong báo cáo bảo vệ doanh thu năm 2019, Metrolinx cho biết họ thiệt hại tới 15 triệu Gia kim mỗi năm do nạn trốn vé.

Theo TTC, họ không đặt ra các mục tiêu hoặc hạn ngạch phạt tiền trốn vé.

Ngoài các hạn ngạch hàng tháng trên toàn tuyến tàu GO, báo cáo còn cung cấp các mục tiêu kiểm tra riêng lẻ cho tất cả các tuyến trong khu vực của Metrolinx như Lakeshore West, Lakeshore East, Kitchener, Barrie, Milton, Richmond Hill, Stouffville và UP Express.

Hai tuyến bận rộn nhất là Lakeshore East và West, chiếm gần một nửa hạn ngạch kiểm tra của toàn hệ thống.

Trên tuyến Kitchener, 9% hành khách được kiểm tra đã bị phạt vì không trả tiền vé. Đây là tỷ lệ trốn vé cao nhất được phát hiện trên bất kỳ tuyến đường nào trong khu vực.

CÙNG CHỦ ĐỀ

TIN MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!