22.3 C
Toronto
Thursday, July 25, 2024
HomeSức KhỏeCOVID-19 đang lây lan mạnh ở Ontario

COVID-19 đang lây lan mạnh ở Ontario

BÀI LIÊN QUAN

Bác sĩ hàng đầu của tỉnh bang hôm thứ Hai 4/12 cho biết hiện có rất nhiều ca nhiễm COVID-19 đang lây lan mạnh ở Ontario, và mức độ của cả loại siêu vi này lẫn bệnh cúm đều đang gia tăng, có khả năng đạt đỉnh điểm vào kỳ nghỉ lễ sắp đến.

Giám đốc Bộ Y tế Tỉnh bang, Bác sĩ Kieran Moore cho biết, đây là tuần quan trọng để chủng ngừa chống lại cả hai loại siêu vi này vì phải mất từ 10 đến 14 ngày để việc bảo vệ có hiệu lực.

Bộ trưởng Moore cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có nhiều người đang nhiễm COVID-19 trong tỉnh bang. Số liệu trong tuần trước có 1.700 người phải nhập viện, khoảng 100 người trong số họ cần được chăm sóc đặc biệt.

Bộ trưởng Moore cho biết, mức độ thấp hơn so với thời điểm này năm ngoái, nhưng vào thời điểm đó, hoạt động liên quan đến COVID-19 đang giảm dần, trong khi hiện tại, nó đang gia tăng.

Khoảng 1,8 triệu người dân Ontario đã chích ngừa COVID-19 mũi mới nhất vào mùa thu này, nhưng đó chỉ là 13% dân số đủ điều kiện và 40% số người trên 65 tuổi.

Trong số những người phải vào bệnh viện để điều trị liên quan đến cúm và COVID-19, khoảng một nửa trong số đó là trẻ em từ 4 tuổi trở xuống và một nửa là người trên 65 tuổi.

Bộ Y tế Canada đã phê duyệt loại thuốc chích ngừa RSV cho những người từ 60 tuổi trở lên, nhưng thuốc chích ngừa này chỉ được cung cấp miễn phí cho những người trong độ tuổi đó sống trong các viện dưỡng lão. Chi phí tự chi trả cho một mũi thuốc chích ngừa có thể lên tới trên $250.

Chính phủ đang xem xét mở rộng nguồn tài trợ công thuốc chích ngừa cho các bệnh nhân được chăm sóc trong bệnh viện hoặc tại tư gia.

CÙNG CHỦ ĐỀ

TIN MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!