18.2 C
Toronto
Thursday, July 25, 2024
HomeHình SựCậu bé 12 tuổi ở miền Tây Canada tự tử vì bị dọa tống tình

Cậu bé 12 tuổi ở miền Tây Canada tự tử vì bị dọa tống tình

BÀI LIÊN QUAN

Cảnh sát ở thị trấn Prince George thuộc tỉnh bang British Columbia đang cảnh báo về sự nguy hiểm của việc tống tiền tình dục sau vụ tự tử của một cậu bé 12 tuổi tại đây.

Theo một thông cáo báo chí của cảnh sát RCMP, cậu bé đã tự kết liễu đời mình vào ngày 12 tháng 10 vừa qua và các nhà điều tra đã xác định hành động của cậu ta là để đáp trả lại hành vi tống tiền hoặc tình mà tiếng Anh gọi là “Sextortion”. Cảnh sát vẫn đang điều tra để xác định một nghi phạm.

Người phát ngôn của RCMP Jennifer Cooper nói: “Mặc dù không phải mọi trường hợp tống tiền trực tuyến đều kết thúc trong bi kịch, nhưng hậu quả của loại hoạt động này có thể theo chân nạn nhân suốt cuộc đời, đó là điều chúng ta cần phải nói chuyện một cách cởi mở với con cái mình.”

Sextortion là hành vi tống tiền hoặc phải tự “hiến thân” cho kẻ tống tình, mà thủ phạm đe dọa sẽ tiết lộ những hình ảnh và/hoặc đoạn phim thân mật của nạn nhân hoặc bằng chứng khác về hoạt động tình dục trực tuyến của nạn nhân.

Cảnh sát RCMP Prince George cho biết các báo cáo về loại tội phạm này đang gia tăng hàng năm và thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 13 đến 18 là mục tiêu phổ biến nhất. Cho đến nay, cảnh sát đã nhận được 62 báo cáo về hành vi tống tiền hoặc tình trực tuyến, tăng từ 56 vụ vào năm 2022.

Cảnh sát nói rằng họ đang truy tìm nghi phạm, nhưng các cuộc điều tra về tống tiền có thể kéo dài vì chúng có thể vượt ra ngoài biên giới tỉnh bang.

RCMP cho biết họ đã công khai vụ việc sau khi tham khảo ý kiến của gia đình đứa trẻ, những người muốn nâng cao nhận thức về những rủi ro của việc tống tiền tình dục trực tuyến.

Cảnh sát cho biết, với thông tin này các bậc cha mẹ cần tham gia vào cuộc sống trực tuyến của con họ hơn nữa.

Ngoài ra cảnh sát đang khuyến cáo những người trẻ tuổi ngay lập tức cắt đứt liên lạc với bất kỳ ai đang cố tống tiền họ theo cách này và hủy kích hoạt các tài khoản mà họ đang xử dụng để liên lạc với người đó.

Tiana Sharifi, Giám đốc điều hành của Viện Khai thác Giáo dục có trụ sở tại Vancouver, cho biết mặc dù những kẻ lừa đảo thường tập trung vào người lớn tuổi nhưng nhiều người nhận ra rằng chúng có thể lợi dụng những người trẻ tuổi, đặc biệt là nhắm vào nam thanh niên để kiếm tiền.

Tiana Sharifi nói: “Hiện tại, họ thường nhắm mục tiêu vào nam giới. Thêm vào đó, chúng ta thường không dạy con trai của mình với suy nghĩ rằng bản thân chúng cũng có thể bị lạm dụng tình dục, rằng chúng cũng có thể trở thành con mồi bị người khác săn. Vì vậy, khi chúng ở trên những thứ như trò chơi trực tuyến hoặc trang mạng xã hội, họ có quyền riêng tư của mình, phải bảo vệ chặt chẽ hơn.”

Nhiều chuyên gia về hành vi giới trẻ cho rằng phụ huynh phải tìm cách bắt đầu cuộc trò chuyện với con cái về cuộc sống trực tuyến của chúng. Điều quan trọng là những người trẻ tuổi phải tâm sự với cha mẹ hoặc một người lớn đáng tin cậy khác.

Phần lớn điều này có thể xảy ra ở những không gian riêng tư, nơi cha mẹ hoặc anh chị không có mặt để chăm sóc, vì vậy phụ huynh cần phải để những cánh cửa đó luôn mở để dễ quan sát chúng.

Các nạn nhân được khuyên nên báo bất kỳ các vụ tương tự nào cho cảnh sát, đồng thời tìm kiếm sự trợ giúp và lời khuyên thông qua NeedHelpNow.ca Cybertip.ca.

CÙNG CHỦ ĐỀ

TIN MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!