22.3 C
Toronto
Thursday, July 25, 2024
HomeXe CộCửa khẩu biên giới Hoa Kỳ-Canada đã mở trở lại sau vụ nổ xe trên Cầu Rainbow

Cửa khẩu biên giới Hoa Kỳ-Canada đã mở trở lại sau vụ nổ xe trên Cầu Rainbow

BÀI LIÊN QUAN

Theo kết quả điều tra của chính quyền New York và FBI, vụ cháy nổ xe hơi trên Cầu Rainbow không liên quan đến khủng bố và cửa khẩu biên giới Hoa Kỳ-Canada ở khu vực Thác Niagara đã được mở trở lại.

Ngày 23/11, cửa khẩu biên giới Hoa Kỳ-Canada ở khu vực Thác Niagara, nơi xảy ra vụ nổ xe làm hai người chết 1 ngày trước đó, đã được mở trở lại.

Thông báo của Cơ quan phụ trách các vấn đề biên giới của Canada cho biết: “Các hoạt động giao thông của khách du lịch bình thường hiện đã được nối lại tại cửa khẩu nhập cảnh Cầu Rainbow ở khu vực Thác Niagara sau thời gian gián đoạn.”

Ngày 22/11, một chiếc xe hơi bên phía Hoa Kỳ đang di chuyển với tốc độ cao đã đâm vào hàng rào trạm kiểm soát ở Cầu Rainbow và bốc cháy.

Thống đốc New York, bà Kathy Hochul cho biết vụ nổ xe đã làm các mảnh vỡ vương vãi khắp 14 làn đường.

Sự việc đã buộc cơ quan chức năng tuyên bố đóng cửa biên giới cách thành phố New York khoảng 400 dặm (640km) về phía Tây Bắc, đồng thời phát cảnh báo an ninh lớn vào đêm trước ngày lễ Tạ ơn.

Theo các kết quả điều tra sau đó của chính quyền New York và Cục Điều tra liên bang (FBI), vụ cháy nổ trên không liên quan đến khủng bố.

Vụ việc xảy ra vào đêm trước Lễ Tạ ơn, một trong những dịp du lịch bận rộn nhất ở Mỹ, khi hàng triệu người Mỹ di chuyển.

Cầu Rainbow – một trong những điểm giao cắt đông đúc nhất giữa Canada và Mỹ – có 16 làn đường dành cho xe cộ và thường mở cửa suốt ngày đêm.

Xác định danh tánh hai người thiệt mạng

Hai người thiệt mạng khi xe của họ đâm vào trạm kiểm soát biên giới ở thác Niagara Falls và phát nổ rồi bốc cháy dữ dội được xác định hôm thứ Sáu là một cặp vợ chồng sinh sống ở phía tây tiểu bang New York, gia đình họ sở hữu một công ty kinh doanh gỗ và một số cửa hàng bán gỗ và vật liệu xây dựng ở khu vực thành phố Buffalo.

Sở Cảnh sát Niagara Falls nêu tên cặp vợ chồng này là Kurt P. Villani và Monica Villani, cả hai đều 53 tuổi, ở Grand Island, New York, một vùng ngoại ô đầy cây xanh của Buffalo gần thác.

Theo hồ sơ kinh doanh trực tuyến và trang mạng của công ty cho thấy gia đình nạn nhân sở hữu công ty Gui’s Lumber và bảy địa điểm Ace Hardware ở phía tây New York, gia đình ông điều hành công việc kinh doanh từ giữa những năm 1980. Một người đàn ông đã trả lời điện thoại hôm thứ Sáu theo số điện thoại của Gui’s Lumber đã từ chối bình luận.

Các nhà chức trách vẫn chưa công bố thông tin chi tiết về chính xác nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn của cặp vợ chồng này hôm thứ Tư 22/11tại Cầu Rainbow, nơi xe của họ lao qua một giao lộ với tốc độ trên 160 cây số một giờ, tông vào dải phân cách thấp và bị phóng lên không trung trước khi đâm vào dãy các trạm an ninh và bốc cháy dữ dội.

Sở Cảnh sát Thác Niagara cho biết cuộc điều tra sẽ mất thời gian để hoàn thành do tính phức tạp của vụ tai nạn. Cơ quan này đã đưa ra một tuyên bố hôm thứ Sáu nêu tên các nạn nhân nhưng không có thông tin chi tiết nào khác.

CÙNG CHỦ ĐỀ

TIN MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!