22.3 C
Toronto
Thursday, July 25, 2024
HomeCanadaSố người xử dụng ngân hàng thực phẩm Ontario đã tăng gần 40% trong năm ngoái

Số người xử dụng ngân hàng thực phẩm Ontario đã tăng gần 40% trong năm ngoái

BÀI LIÊN QUAN

Một báo cáo công bố hôm thứ Hai 27/11 cho thấy số người xử dụng ngân hàng thực phẩm Ontario đã tăng 38% vào năm ngoái – mức tăng lớn nhất trong một năm được mạng lưới ngân hàng thực phẩm của tỉnh bang ghi nhận.

Báo cáo mới của Feed Ontario, một tập hợp các tổ chức cứu đói, cho biết hơn 800.000 người trong tỉnh bang đã chuyển sang tiếp nhận hỗ trợ lương thực khẩn cấp trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 4 năm 2022 đến ngày 31 tháng 3 năm 2023.

Báo cáo cho biết tổng số lượt truy cập vào các ngân hàng thực phẩm cũng tăng tương tự trong thời gian đó, tổng cộng hơn 5,9 triệu, hay nhiều hơn 36% so với năm trước.

Báo cáo cho biết phần lớn sự tăng trưởng đến từ những khách lần đầu, chiếm 2/5 số người xử dụng ngân hàng thực phẩm. Báo cáo lưu ý rằng đó là mức tăng 41 phần trăm so với năm trước.

Theo báo cáo, việc xử dụng ngân hàng thực phẩm đã tăng lên trong bảy năm liên tiếp.

Điều này đã nói lên công việc bấp bênh, sự xói mòn của các chương trình hỗ trợ xã hội và thiếu nhà ở giá rẻ là những yếu tố lâu dài, cùng với chi phí sinh hoạt tăng vọt gần đây.

Báo cáo cho biết việc xử dụng ngân hàng thực phẩm tiếp tục tăng mặc dù tỷ lệ thất nghiệp thấp đã trở lại mức trước đại dịch vào năm 2022.

Báo cáo lưu ý rằng ngày càng có nhiều người lao động chuyển sang xử dụng các ngân hàng thực phẩm, cứ sáu người đến ngân hàng thực phẩm thì có một người cho rằng việc làm là nguồn thu nhập chính của họ trong giai đoạn được báo cáo đề cập. Báo cáo cho biết con số này tăng 37% so với năm trước và tăng 82% so với năm 2016-17.

Carolyn Stewart, giám đốc điều hành của Feed Ontario, viết trong một tuyên bố: “Trước đây, có một công việc có nghĩa là bạn sẽ không cần phải tiếp cận ngân hàng thực phẩm. Điều này không còn xảy ra nữa. Những người lao động Ontario đang gặp khó khăn trong việc kiếm đủ thu nhập để trang trải chi phí sinh hoạt ngày nay, ngay cả khi làm nhiều công việc hoặc cố gắng cắt giảm chi phí cũng khó đủ.”

Trước đó, Ngân hàng Thực phẩn Daily Bread cho biết, số lượt người ở GTA đến ngân hàng thực phẩm cũng tăng 51% so với thời điểm này năm ngoái, một thực tế mà Daily Bread cho là do lạm phát cao nên chi phí sinh hoạt ngày càng tăng.

Vào tháng 9 vừa qua, Daily Bread cho biết đã có 274.521 lượt ghé thăm ngân hàng thực phẩm trên khắp vùng GTA. Daily Bread cho biết, tổ chức từ thiện này tiêu tốn gần 2 triệu Gia kim mỗi tháng, hoặc 22 triệu Gia kim hàng năm để vận hành các dịch vụ của mình.

Vào đầu năm nay, nghiên cứu từ Second Harvest, một dịch vụ quốc gia nhằm giải cứu thực phẩm có thể bị vứt vào bãi chôn lấp để phân phối lại cho những người có nhu cầu, dự đoán rằng sẽ có thêm 60% người Canada xử dụng ngân hàng thực phẩm và các chương trình khác mỗi tháng trong năm 2023.

CÙNG CHỦ ĐỀ

TIN MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!