12.5 C
Toronto
Thursday, May 16, 2024
HomeĐịa ỐcGiá thuê nhà đạt mức cao mới trong sáu tháng liên tiếp

Giá thuê nhà đạt mức cao mới trong sáu tháng liên tiếp

BÀI LIÊN QUAN

Giá cho thuê trung bình cho một căn nhà ở Canada đạt mức $2,178 vào tháng trước, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước và tiếp tục xu hướng cho thấy giá thuê đạt mức cao mới trong sáu tháng liên tiếp.

Theo bản tường trình về giá thuê nhà mới nhất do Rentals.ca và Urbanation công bố, phân tích danh sách hàng tháng từ mạng lưới của Rentals.ca. Các phát hiện cho thấy mặc dù tốc độ tăng giá thuê nhà hàng năm trong tháng 10 ở Canada đã giảm so với mức tăng 11,1% trong tháng 9, nhưng nó vẫn đánh dấu mức tăng hàng năm nhanh thứ hai trong bảy tháng qua.

Trên căn bản hàng tháng, giá chào thuê trung bình tăng 1,4% trong tháng 10, giảm nhẹ so với mức tăng hàng tháng là 1,5% trong tháng 9 và 1,8% trong tháng 8, nguyên nhân là do các yếu tố mùa vụ.

Theo tường trình, chi phí trung bình của một căn hộ một phòng ngủ trong tháng 10 là $1,906 Gia kim, tăng 14% so với cùng tháng năm 2022, trong khi giá thuê trung bình cho một căn hộ hai phòng ngủ là $2,255, tăng 11,8% mỗi năm.

Thành phố Vancouver một lần nữa dẫn đầu với tư cách là thành phố đắt đỏ nhất Canada đối với người thuê nhà, với giá trung bình một phòng ngủ được niêm yết ở mức $2,872 và căn hộ hai phòng ngủ ở mức $3,777 — cả hai đều giảm so với giá thuê trong tháng 9, nhưng tăng lần lượt 6,7% và 5,5% trên căn bản hàng năm.

Thành phố Toronto là thành phố lớn được xếp hạng cao nhất tiếp theo với $2,607 cho căn hộ một phòng ngủ và $3,424 cho căn hộ hai phòng ngủ.

Tường trình cho biết lạm phát tiền thuê nhà ở Canada đang bị thúc đẩy bởi sự tăng giá ở các tỉnh bang như Alberta, Quebec và Nova Scotia, một phần do dân số tăng trưởng mạnh và lượng lớn nguồn cung mới cho thuê có giá trên mức trung bình.

“Tôi luôn được hỏi, ‘Làm thế nào mọi người có thể mua được thứ này?’ Câu trả lời là không”, người phát ngôn của Rentals.ca Giacomo Ladas cho biết.

“Giá thuê ngày càng cao đến mức mọi người gần như không còn lựa chọn nào khác. Họ đang cố gắng tìm kiếm những mức giá thuê hợp lý hơn.”

Calgary đứng đầu danh sách khi được đo bằng mức tăng giá thuê hàng năm đối với các căn hộ ở các thành phố lớn nhất Canada trong tháng thứ chín liên tiếp.

Giá thuê các căn hộ chung cư và chung cư được xây dựng vì mục đích cho thuê ở Calgary đã tăng 14,7% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức trung bình là $2,093, trong khi Montréal đứng ở vị trí thứ hai với mức tăng giá thuê hàng năm là 10,2%, trung bình là $2,046 vào tháng 10.

Ông Giacomo Ladas nói: “Chúng tôi có thể biết điều đó vì có quá nhiều cuộc di cư giữa các tỉnh bang đang diễn ra nên mọi người đang rời khỏi các khu vực như Ontario và British Columbia, và họ đang tìm kiếm những mức giá thuê phải chăng hơn và họ sẽ đến những nơi như Calgary”.

Ông lưu ý rằng yếu tố chính thúc đẩy giá thuê nhà tăng cao là xu hướng ngày càng ít người muốn trở thành chủ sở hữu nhà, do tình hình lãi suất cao đang diễn ra. Ông nói thêm, một phần ba số gia đình ở Canada là người thuê nhà, tỷ lệ này đang tăng nhanh gấp đôi so với chủ sở hữu nhà.

CÙNG CHỦ ĐỀ

TIN MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!