22.9 C
Toronto
Saturday, July 27, 2024
HomeChính TrịBà Edith Dumont trở thành Toàn quyền Tỉnh bang thứ 30 của Ontario

Bà Edith Dumont trở thành Toàn quyền Tỉnh bang thứ 30 của Ontario

BÀI LIÊN QUAN

Tân Toàn quyền Tỉnh bang Ontario sẽ chính thức bắt đầu chức vụ mới vào ngày hôm nay 14/11, với một buổi lễ nhậm chức đầy trang trọng dưới sự chứng kiến của Thủ hiến Doug Ford cùng các dân biểu Tỉnh bang.

Bà Edith Dumont sẽ trở thành Toàn quyền Tỉnh bang thứ 30 của Ontario, bà là quan chức nói tiếng Pháp đầu tiên giữ chức vụ này.

Toàn quyền Tỉnh bang đương nhiệm Elizabeth Dowdeswell sẽ kết thúc nhiệm kỳ của mình, bắt đầu vào năm 2014, và trong thời gian đó, văn phòng của bà cho biết bà đã thực hiện khoảng 6.000 cuộc tham gia trong tất cả 124 khu vực bầu cử Ontario.

Sáng nay (14/11), tân Toàn quyền Tỉnh bang Edith Dumont đã đến cơ quan Lập pháp Ontario và chào Toàn quyền Tỉnh bang sắp mãn nhiệm. Sau đó, đảng chính thức sẽ tiến vào phòng lập pháp, nơi một số thủ tục yêu cầu của hiến pháp sẽ được thực hiện, chẳng hạn như lời tuyên thệ nhậm chức và lời thề trung thành với Vua Charles Đệ Tam, đồng thời cựu Toàn quyền Tỉnh bang sẽ giao lại Đại ấn Ontario cho tân Toàn quyền Tỉnh bang.

Sau buổi lễ tuyên thệ nhậm chức, một ban nhạc sẽ hát hai bài “God Save the King” và “O Canada”.

Bà Edith Dumont đã có một thời gian dài làm việc trong lãnh vực giáo dục, làm hiệu trưởng và giám đốc điều hành. Bà cũng là người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo Conseil des écoles publiques de l’Est de l’Ontario, một hội đồng trường học nói tiếng Pháp ở miền đông Ontario. Gần đây nhất, bà giữ chức phó chủ tịch phụ trách quan hệ hợp tác, cộng đồng và quan hệ quốc tế tại Université de l’Ontario francais ở Toronto.

Phát biểu trước cơ quan Lập pháp Ontario, bà nói: “Tôi vô cùng vinh dự được bổ nhiệm làm Toàn quyền Tỉnh bang thứ 30 của Ontario, đại diện cho Quốc Vương. Tôi đặc biệt tự hào là người nói tiếng Pháp đầu tiên trong lịch sử Ontario giữ chức vụ này. Tôi mong muốn được kết nối với dân chúng trên toàn tỉnh bang, và tôi sẽ phục vụ cộng đồng của chúng ta với niềm tự hào và tinh thần công dân. Tôi cũng muốn ghi nhận công việc đáng chú ý của Bà Elizabeth Dowdeswell đáng kính, người sẽ là nguồn cảm hứng cho tôi trong vai trò mới này.”

Theo tiểu sử chính thức của bà từ văn phòng Toàn quyền Tỉnh bang: “Bà Dumont luôn đề cao sự đa dạng như một sức mạnh quan trọng trong mọi cộng đồng, phụ nữ là những người đóng góp không thể thiếu trong các quyết định, hợp tác là nền tảng của các nhóm có hiệu suất cao và tiếng nói tiếng Pháp như một nguồn tự hào trong mọi khía cạnh của xã hội.”

Bà Edith Dumont và chồng có ba người con, và tiểu sử chính thức của bà nói rằng trong thời gian rảnh rỗi, bà Edith thích bơi lội dưới nước, đi bộ đường dài, trượt tuyết băng đồng và trượt băng trên Kênh Rideau.

CÙNG CHỦ ĐỀ

TIN MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!