21.1 C
Toronto
Friday, July 26, 2024
HomeKhai giảng lớp việt ngữ đầu tiên tại thành phố Vaughan

Khai giảng lớp việt ngữ đầu tiên tại thành phố Vaughan

BÀI LIÊN QUAN

Được sự chấp thuận của Sở Giáo dục Vùng York sau nhiều năm vận động miệt mài của Hội Việt Vaughan, chiều thứ Sáu 29/09 tại trường Trung học Tommy Douglas đã có một buổi lễ khai giảng lớp Việt ngữ trong niềm hân hoan của các em nhỏ, phụ huynh và cả ban tổ chức Hội.

Trường Trung học Tommy Douglas trên đường Major Mackenzie & Weston Road. Ảnh: Thời Mới

Sau gần 30 năm cộng đồng người Việt đã ồ ạt dọn đến thành phố Vaughan làm nơi “an cư lạc nghiệp”, lần đầu tiên đã chứng kiến một buổi khai giảng hai lớp Việt ngữ dành cho các em thiếu nhi từ 6 đến 13 tuổi.

Các em học sinh và phụ huynh đang lắng nghe các cô giáo giới thiệu lớp Việt ngữ niên khóa 2023-2024. Ảnh: Thời Mới

Ngoài sự dự kiến của Hội Việt Vaughan, ban đầu Hội dự định khai giảng 1 lớp vì có thể sẽ rất ít phụ huynh cho con em đến trường học tiếng mẹ đẻ. Tuy nhiên, vì số lượng học sinh ghi danh đông đảo, Hội đã được Sở Giáo dục Vùng York mở thêm một lớp để đón nhận tất cả.

Các em học sinh và phụ huynh đang lắng nghe các cô giáo giới thiệu lớp Việt ngữ niên khóa 2023-2024. Ảnh: Thời Mới

Lớp Việt ngữ thành phố Vaughan được chia làm 2 lớp: lớp lớn và lớp bé; mỗi lớp có hơn 30 em tuổi từ 6 đến 13 tuổi. Toàn bộ miễn phí, và thầy cô giáo đều được Sở Giáo dục cấp văn bằng chính thức và bổ nhiệm.

Đây là một sự nổ lực vận động của Hội, mà người có công nhiều nhất không ai khác là anh James Nguyễn và cô TyTy Nguyễn Hồng Anh, người từng về nhì trong cuộc chạy đua sít sao vào chức Nghị viên thành phố Vaughan (Quận 2) năm 2022.

Cô Ty Ty Nguyễn Hồng Anh phát biểu trước các em học sinh và phụ huynh trong ngày khai giảng lớp Việt Ngữ ở Vaughan, niên khóa 2023-2024. Ảnh: Thời Mới.

Phát biểu trước các em học sinh, phụ huynh và thân hữu trong niềm xúc động, cô TyTy cho biết: “Nhiều năm tôi đã chứng kiến có không biết bao nhiêu phụ huynh (ở Vaughan) đã vất vả khi đưa đón con em đến các trường Việt ngữ quanh vùng ở Toronto hay Missisauga. Chính vì vậy mà Hội Việt Vaughan đã cố gắng vận động các giới chức sắc để mong có một ngày ước mơ sẽ thành hiện thực…”

Và ước mơ đó đã trở thành hiện thực, như chắp thêm một đôi cánh nhỏ mang các em của thế hệ nối tiếp vươn xa hơn khi biết thêm một ngôn ngữ của ông bà cha mẹ – đó gọi là Tiếng Việt Nam.

CÙNG CHỦ ĐỀ

TIN MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!