26.4 C
Toronto
Friday, July 26, 2024
HomeSức KhỏeToronto sẽ mở thêm các trung tâm chăm sóc để giải quyết bệnh tâm thần và người nghiện ngập

Toronto sẽ mở thêm các trung tâm chăm sóc để giải quyết bệnh tâm thần và người nghiện ngập

BÀI LIÊN QUAN

Toronto có kế hoạch mở thêm các trung tâm chăm sóc 24 giờ trong ngày trong chiến lược mới nhất của thành phố nhằm giảm thiểu tác hại liên quan đến việc xử dụng chất gây nghiện và các thách thức về tâm thần của người dân.

Trong một tường trình được công bố hôm thứ Hai, Thành phố Toronto đã vạch ra một số bước dự định thực hiện nhằm giải quyết nhu cầu ngày càng tăng về các dịch vụ hỗ trợ tâm thần và người bị nghiện ngập ma túy.

Nghị viên thành phố Chris Moise, người đảm nhận chức chủ tịch Hội đồng Y tế Toronto tại một cuộc họp báo nói: “Tất cả đều chung tay. Chúng ta đang ở trong tình trạng khủng hoảng và cần phải làm gì đó. Chiến lược toàn diện này áp dụng cách tiếp cận toàn diện để giải quyết các thách thức về tâm thần và xử dụng ma túy ở tất cả các nhóm tuổi và cộng đồng.”

Kế hoạch 5 năm bao gồm một danh sách các biện pháp nhằm tăng cường sức khỏe tâm thần, ngăn ngừa tử vong do xử dụng chất kích thích, mở rộng khả năng tiếp cận các dịch vụ, an toàn cộng đồng, nhà ở và duy trì nơi làm việc lành mạnh về mặt tinh thần.

Mặc dù thành phố cho biết họ đã yêu cầu tài trợ từ chính quyền tỉnh và liên bang, nhưng họ không thể nói tổng chi phí của dự án là bao nhiêu.

Nghị viên Moise nói khi được hỏi các dịch vụ sẽ được tài trợ như thế nào khi Toronto phải đối mặt với thâm hụt ngân sách 1,5 tỉ Gia kim trong năm nay.

Đầu tháng này, hội đồng thành phố đã bỏ phiếu đồng ý việc mở rộng toàn thành phố một chương trình trong đó các chuyên gia sức khỏe tâm thần thay vì cảnh sát sẽ phản hồi một số cuộc gọi liên quan đến những người đang gặp khủng hoảng.

Là một phần của kế hoạch, thành phố sẽ khai triển các nơi chốn nương náu để ổn định khủng hoảng cho những người có vấn đề liên quan đến sức khỏe tâm thần hoặc xử dụng ma túy. Các dịch vụ này sẽ mở cửa 24/7 và sẽ cung cấp khả năng tiếp cận các dịch vụ, điều trị và hỗ trợ toàn diện cho người dân.

Bà Susan Davis, giám đốc điều hành của Trung tâm Khủng hoảng Gerstein, một dịch vụ ứng phó khủng hoảng 24/7 ở trung tâm thành phố Toronto, cho biết tổ chức này đang phải đối mặt với nhu cầu hỗ trợ ngày càng tăng.

Bà Susan Davis nói: “Tình hình hiện tại có lẽ là một trong những thời điểm tồi tệ nhất mà tôi từng thấy… về khả năng tiếp cận cả các dịch vụ tâm thần và hỗ trợ xử dụng chất kích thích…

Cái hay của việc ứng phó với khủng hoảng 24 giờ là nó cung cấp dịch vụ chăm sóc có thể tiếp cận vào thời điểm mọi người cần, điều này rất cần thiết. Phải nói rằng, chúng ta cần dịch vụ trước và sau khủng hoảng xảy ra và đó là một vấn đề lớn…”

Nghị viên thành phố Ausma Malik, người đảm nhận chức Phó thị trưởng Toronto đã lên tiếng ủng hộ việc cung cấp thêm dịch vụ ứng phó khủng hoảng và giường cho những người không có nhà ở.

Bà Ausma Malik cho biết hôm thứ Hai 20/11: “Bằng cách hình dung một Toronto không có sự kỳ thị về tâm thần và người xử dụng ma túy, chiến lược này mở đường cho việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, và cộng đồng”.

Bản tường trình lưu ý một số bước ban đầu mà thành phố sẽ thực hiện trong năm đầu tiên như một phần của chiến lược. Những biện pháp đó bao gồm việc cộng tác với những người ứng phó đầu tiên và các bệnh viện để thực hiện một quy trình phối hợp nhằm tăng cường sự chuyển tiếp liền mạch của những cá nhân đang gặp khủng hoảng về sức khỏe tâm thần và/hoặc xử dụng dma túy sang các dịch vụ phù hợp nhất.

Đồng thời mở rộng Dịch vụ Khủng hoảng Cộng đồng Toronto ra toàn thành phố, trở thành dịch vụ khẩn cấp thứ tư của Toronto.

Báo cáo được đưa ra trong bối cảnh Toronto đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng và cấp bách về độc tính ma túy, được thành phố cho biết là do nguồn cung cấp thuốc nguy hiểm và không được kiểm soát.

Theo tường trình, kể từ năm 2015, gần 2.900 người đã chết do ngộ độc liên quan đến thuốc kích thích. Giám đốc Dịch vụ Y Tế Khẩn cấp Toronto (EMS) Bikram Chawla cho biết các nhân viên y tế đang nhận thấy một “xu hướng đáng báo động” về các cuộc gọi khẩn cấp liên quan đến xử dụng chất kích thích.

Ông Bikram Chawla nói: “Chúng tôi hoan nghênh chiến lược này, chúng tôi nghĩ nó rất kịp thời. Đây là điều mà chúng tôi thấy hàng ngày ở đây.”

Mùa hè vừa qua, Cơ quan Y tế Công cộng Toronto đã cảnh báo sự gia tăng các cuộc gọi khẩn cấp liên quan đến chất kích thích, khiến cơ quan này phải đưa ra ba cảnh báo về ma túy cho công chúng.

Chiến lược này sẽ được Hội đồng Y tế Toronto xem xét trong cuộc họp vào thứ Hai tới 27/11.

CÙNG CHỦ ĐỀ

TIN MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!