22.3 C
Toronto
Thursday, July 25, 2024
HomeHình SựHành hung người dán bích chương ủng hộ Israel ở North York, một ông bị truy tố tội hận...

Hành hung người dán bích chương ủng hộ Israel ở North York, một ông bị truy tố tội hận thù

BÀI LIÊN QUAN

Một ông qúa khích đã bị bắt sau khi tấn công một cá nhân đang dán bích chương ủng hộ Israel ở North York vào tuần trước.

Vụ việc xảy ra tại khu vực đường Yonge và Empress ở North York vào ngày 2/11.

Phía cảnh sát nói rằng nạn nhân đang dán các tờ bích chương ủng hộ Israel lên cột thì một ông đến gần và lôi kéo họ “vào một cuộc tranh chấp bằng lời nói”. Sau đó, kẻ này bắt đầu xé các tấm bích chương xuống và nạn nhân đã cố ngăn chặn anh ta lại. Không dừng lại đó, người đàn ông này đã ra tay đánh nạn nhân.

Sau cuộc đụng độ, nạn nhân đã đến đồn cảnh sát 32 gần đó để trình báo về vụ hành hung.

Trong một thông cáo báo chí đưa ra hôm thứ Hai 6/11, cảnh sát xác nhận rằng các nhà điều tra đang coi vụ việc là một “hành vi phạm tội có động cơ thù ghét”.

Sau cuộc điều tra của Đơn vị Tội phạm Thù hận của cảnh sát Toronto, Omar Elkhodary đã bị bắt và bị buộc một tội hành hung.

Nghi phạm 32 tuổi phỏng định sẽ ra hầu tòa lần đầu tiên ở Toronto vào ngày 9 tháng 1 năm 2024.

Tìm hiểu về Tội Thù Hận

Khi các hành vi bị nghi ngờ phạm tội có động cơ thù hận được báo cho cảnh sát, cuộc điều tra sẽ được tiến hành. Đơn vị Chống Tội phạm Thù hận sẽ được thông báo và các chuyên viên của đơn vị đó sẽ hỗ trợ điều tra khi cần thiết.

Nếu xảy ra một hành vi phạm tội hình sự (chẳng hạn như tấn công hoặc phá hoại) và hành vi đó được cho là có động cơ thiên vị, thành kiến hoặc thù ghét, thì viên chức phụ trách sẽ tham khảo ý kiến của Cơ quan cấp cao. Nếu một người bị buộc tội và bị kết án về hành vi phạm tội, Thẩm phán sẽ coi sự căm ghét là tình tiết tăng nặng khi tuyên án. Cố ý kích động hận thù và ủng hộ tội diệt chủng là các tội tuyên truyền thù hận cần phải có sự đồng ý của Bộ trưởng Tư pháp ra phán quyết.

CÙNG CHỦ ĐỀ

TIN MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!