16.3 C
Toronto
Thursday, July 25, 2024
HomeKinh Tế - Tài ChánhCần mức lương bao nhiêu một giờ mới đủ sống ở Toronto?

Cần mức lương bao nhiêu một giờ mới đủ sống ở Toronto?

BÀI LIÊN QUAN

Theo một báo cáo mới, mức lương tối thiểu ở Ontario không đủ để người dân sống thoải mái ở bất kỳ khu vực nào trong tỉnh bang.

Theo dữ liệu do Mạng lưới Mức lương Sống Ontario (Ontario Living Wage Network-OLWN) công bố hôm thứ Hai 6/11, những người sống ở Toronto và vùng phụ cận (GTA) cần kiếm ít nhất $25,05 Gia kim mỗi giờ, tăng khoảng 8% so với mức $23,15 vào năm 2022. Giống như năm ngoái, đây vẫn chỉ là mức lương đủ sống theo giờ cao nhất ở Ontario.

Mạng lưới cho biết “mức lương đủ sống” là thu nhập trước thuế mà một người trưởng thành cần phải kiếm được để trang trải chi phí. Họ cho biết các tính toán của họ xem xét chi phí cho ba loại hộ gia đình: người lớn độc thân, cha mẹ đơn thân có con 7 tuổi và gia đình 4 người, có trẻ em 7 và 3 tuổi.

Để tính mức lương đủ sống, OLWN cho biết họ đã tính đến các chi phí như thực phẩm, tiền thuê nhà, phương tiện đi lại, quần áo và giày dép, chi phí y tế, chăm sóc trẻ em, giáo dục cho người lớn, chi phí internet và điện thoại di động cũng như các chi phí khác như giải trí và chăm sóc cá nhân. Nó cũng bao gồm mọi khoản thuế, chuyển nhượng và lợi ích hiện hành của chính phủ.

Trong báo cáo của mình, OLWN cho biết: “Mức lương đủ sống là một công cụ hiệu quả để chống lại tình trạng nghèo đói khi làm việc bằng cách bảo đảm rằng nhân viên có thể kiếm sống ở nơi họ sinh sống”.

Trong khi GTA tự hào có mức lương đủ sống cao nhất thì Ottawa lại có mức tăng lớn nhất so với cùng kỳ năm trước, với mức tăng 12%, tăng $2,35/giờ lên $21,95 vào năm 2023.

Mặc dù mức lương tối thiểu của Ontario đã tăng 6,8% vào ngày 1 tháng 10 lên $16,55/giờ, nhưng mức này vẫn thấp hơn $2,10 so với mức lương đủ sống thấp nhất cần thiết ở khu vực phía tây nam của tỉnh bang. Với mức lương hiện tại, người dân Toronto có mức lương tối thiểu kiếm được ít hơn $8,50 so với mức cần thiết để trang trải chi phí sinh hoạt căn bản.

OLWN lưu ý rằng hiện tại, có 868 nơi làm việc được chứng nhận có mức lương đủ sống và công ty tuyển dụng phải đáp ứng mức lương đủ sống tại địa phương trong vòng sáu tháng.

Dưới đây là mức lương đủ sống trên khắp Ontario, bắt nguồn từ khái niệm địa lý về “khu vực kinh tế” của Thống kê Canada:

  • $25,05/giờ ở Khu vực Đại Thủ Phủ Toronto (GTA)
  • $22,75/giờ ở vùng Grey Bruce Perth Huron Simcoe
  • $21,95/giờ ở Ottawa
  • 20,90/giờ ở vùng Dufferin Guelph Wellington Waterloo
  • $20,80/giờ ở Hamilton
  • $20,60/giờ ở khu vực phía Đông, bao gồm Vùng Durham, Kingston, Hastings & Prince Edward, Muskoka, Northumberland, Peterborough và United Counties of Prescott & Russell
  • $20,35/giờ ở vùng Brant Niagara Haldimand Norfolk
  • $19,80/giờ ở khu vực phía Bắc, bao gồm Sault Ste. Marie, Vịnh Thunder và Sudbury
  • 18,85/giờ ở khu vực Elgin Oxford ở London
  • $18,65/giờ ở khu vực Tây Nam, bao gồm Chatham—Kent và Windsor Essex

CÙNG CHỦ ĐỀ

TIN MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!