21.5 C
Toronto
Thursday, July 25, 2024
HomeNgười làm trong ngành “sex” biểu tình đòi thay đổi luật thoáng hơn

Người làm trong ngành “sex” biểu tình đòi thay đổi luật thoáng hơn

BÀI LIÊN QUAN

Tòa Thượng thẩm Ontario đã bác bỏ đơn khiếu tố Hiến chương do một liên minh các nhóm ủng hộ quyền của người bán dâm đưa ra, yêu cầu Canada nên xóa bỏ các điều luật về mại dâm là vi phạm hình sự.

Liên minh Cải cách Luật Mại dâm Canada (CASWLR) đã lập luận trước tòa vào mùa thu năm ngoái rằng luật mại dâm của Canada vi phạm các quyền Điều lệ của người làm việc trong ngành.

Họ nói rằng Đạo luật Bảo vệ Cộng đồng và Người bị bóc lột do chính phủ Bảo thủ cũ đưa ra đang thúc đẩy sự kỳ thị, mời gọi bạo lực có chủ đích và ngăn cản người bán dâm có được sự đồng ý trước khi giao tiếp với khách hàng.

Luật đó được thông qua vào năm 2014, khoảng một năm sau khi Tòa án Tối cao Canada bãi bỏ luật chống mại dâm trước đây sau khi các luật sư lập luận rằng các điều khoản hiện hành là không cân xứng, quá rộng và khiến người bán dâm có nguy cơ bị tổn hại.

Mặc dù mại dâm ở Canada là hợp pháp theo luật trước đây, nhưng gần như tất cả các hoạt động liên quan, chẳng hạn như điều hành nhà thổ, ma cô và giao tiếp ở nơi công cộng vì mục đích mại dâm… đều vi phạm pháp luật.

Các hành vi phạm tội liên quan đến mại dâm dưới thời cựu thủ tướng Stephen Harper đã tiến gần hơn đến việc hình sự hóa mại dâm bằng cách quy định việc trả tiền cho các dịch vụ tình dục và để các doanh nghiệp thu lợi từ nó là vi phạm pháp luật, cũng như coi việc giao tiếp để mua dịch vụ tình dục là một tội hình sự.

Chính phủ liên bang khẳng định những đạo luật mới này không ngăn cản những người bán dâm thực hiện các biện pháp an toàn và nói rằng chúng nhằm mục đích giảm cả việc mua và bán dịch vụ tình dục.

CASWLR đã lập luận rằng các luật mới sẽ ra mắt vào tháng 10 tới đầy sẽ bị hạn chế hơn những điều luật mà chúng được thay thế và buộc những người bán dâm cũng như những người làm việc với họ (chủ chứa, ma cô) phải hoạt động trong bối cảnh hình sự hóa.

Liên minh cho rằng không nên có bất kỳ luật hình sự nào dành riêng cho hoạt động mại dâm và đưa ra hàng tá khuyến nghị để tạo ra một ngành được quản lý chặt chẽ hơn.

CÙNG CHỦ ĐỀ

TIN MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!