21.1 C
Toronto
Saturday, July 27, 2024
HomeCanadaSố lượng học sinh tiêm chủng phòng bệnh ở Toronto giảm mạnh so với trước đại dịch

Số lượng học sinh tiêm chủng phòng bệnh ở Toronto giảm mạnh so với trước đại dịch

BÀI LIÊN QUAN

Theo Sở Y tế Công cộng Toronto, chỉ hơn 20% học sinh trung học trong thành phố được tiêm chủng định kỳ, so với gần 90% mức tiêm chủng trước đại dịch.

Số liệu thống kê được trình bày tại cuộc họp của Cơ quan Y tế Công cộng Toronto (TPH) hôm thứ Hai 11/9 và tính đến các loại vắc xin thông thường – Sởi, Quai bị, Bạch hầu, Viêm màng não, Uốn ván, Bại liệt, Ho gà và Thủy đậu.

Gần 80% học sinh lớp 2 được tiêm chủng trong năm học 2017/2018 so với 43% vào năm 2022/2023.

Trong khi đó, 91% học sinh lớp 11 và 87% học sinh lớp 12 được tiêm vắc xin định kỳ trước đại dịch, so với tỷ lệ lần lượt là 23% và 22% trong những năm gần đây.

TPH đã nỗ lực để hoạt động trở lại kể từ tháng 6 năm 2022, với hơn 114.000 vắc xin được xử dụng vào năm ngoái, Phó Giám đốc Sở Y tế Toronto, Bác sĩ Vinita Dubey cho biết.

Bà nói thêm: “Bất chấp những nỗ lực to lớn để bắt kịp, tỷ lệ tiêm chủng sau đại dịch vẫn thấp hơn so với trước đại dịch”.

Bác sĩ Dubey giải thích có một số lý do chính dẫn đến sự sụt giảm đáng kể này. Trong một số trường hợp, học sinh được tiêm chủng nhưng không báo cáo việc tiêm chủng của mình, trong khi ở những trường hợp khác, trẻ em không thể tiếp cận các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu trong thời kỳ đại dịch. Bà chỉ ra “ba chữ C” – sự tiện lợi, sự tự tin và sự tự mãn (convenience, confidence and complacency) – cuối cùng dẫn đến sự chậm trễ và do dự trong việc tiêm chủng.

Tại cuộc họp, Nghị viên Hội đồng Thành phố Alejandra Bravo đã hỏi tác động ở cấp độ dân số của “cuộc khủng hoảng” này về mức độ tiêm chủng có thể là gì. Bà trả lời: “Tôi chắc chắn rằng qúy vị sẽ đồng ý rằng, sẽ có tổn thất lớn về nhân lực nếu những loại bệnh này bắt đầu lây lan trong cộng đồng loài người”.

Bác sĩ Dubey cho biết thêm: “Nếu tỷ lệ vắc xin sởi ở Toronto thậm chí giảm 10%, điều đó có thể dẫn đến dịch bệnh bùng phát trong thành phố”.

Bác sĩ Milena Forte, bác sĩ gia đình tại Bệnh viện Mount Sinai, cũng chỉ ra sự sụt giảm trong phạm vi tiêm chủng Viêm gan B, Virus u nhú ở người (HPV) và Viêm màng não cầu khuẩn, thường được thực hiện tại các chương trình tại trường học, nhưng đã bị tạm dừng trong thời gian đại dịch.

Ví dụ, 66% học sinh lớp 7 đã được tiêm vắc xin ngừa HPV trước đại dịch, so với 57% trong dữ liệu mới nhất, theo TPH.

Bà nói: “Trong trường hợp nhiễm HPV, nguy cơ là tỷ lệ ung thư cổ tử cung và miệng tăng lên mà chúng ta sẽ không thấy trong 10, 15 năm nữa”.

Bác sĩ Forte cho biết, cách tiếp cận để lấp đầy khoảng trống tiêm chủng có nhiều yếu tố, bao gồm chính phủ và cơ quan y tế công cộng cùng hợp tác để giáo dục và tìm kiếm những người đã rơi vào tình trạng thiếu tiêm chủng.

Bà nói: “Điều đầu tiên cần đặt ra là chúng tôi cần một cơ quan ghi danh cấp tỉnh bang thống nhất, hợp lý như chúng tôi đã làm đối với COVID”.

CÙNG CHỦ ĐỀ

TIN MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!