24.1 C
Toronto
Thursday, July 25, 2024
HomeCanadaKhối Giáo viên tiểu học Ontario tổ chức bỏ phiếu đình công

Khối Giáo viên tiểu học Ontario tổ chức bỏ phiếu đình công

BÀI LIÊN QUAN

Hôm thứ Hai 18/9 đánh dấu sự bắt đầu các cuộc bỏ phiếu đình công đối với giáo viên tiểu học công lập ở Ontario, khiến công đoàn của họ thất vọng với tốc độ thương lượng chậm chạp trong hơn một năm cho một hợp đồng mới với chính phủ Tỉnh bang.

Liên đoàn Giáo viên Tiểu học Ontario (ETFO) đang tổ chức bỏ phiếu đình công trực tiếp với các thành viên của mình từ thứ Hai, ngày 18 tháng 9 đến ngày 17 tháng 10, với giáo viên ở nhiều khu vực khác nhau cùng bỏ phiếu. Các cuộc họp và bỏ phiếu đầu tiên đã được ấn định vào thứ Hai dành cho các giáo viên trong hội đồng học khu Ottawa-Carleton và Upper Grand.

Chủ tịch ETFO Karen Brown cho biết nếu các thành viên bỏ phiếu ủng hộ đình công, điều đó không nhất thiết có nghĩa là giáo viên sẽ nghỉ việc để đình công.

Bà viết trong một tuyên bố: “Kết quả bỏ phiếu đình công mạnh mẽ sẽ giúp ETFO thông báo với chính phủ Doug Ford rằng họ phải nghiêm túc trong việc thương lượng”.

“Mặc dù chúng tôi hiện đang làm việc với một phái đoàn hòa giải để giúp chúng tôi hiểu tất cả các lựa chọn có thể có trong việc đạt được thỏa thuận công bằng cho các thành viên ETFO, nhưng cuộc bỏ phiếu đình công tập trung là một công cụ khác mà chúng tôi có thể xử dụng để giúp chúng tôi đạt được điều kiện làm việc và điều kiện học tập tốt nhất có thể.”

Bà Keren Brown cho biết kể từ khi công đoàn nộp đơn xin hòa giải vào tháng trước, đã có một số chuyển biến về các vấn đề quan trọng trên bàn thương lượng.

ETFO đã từ chối đề xuất của chính phủ về việc xử dụng trọng tài ràng buộc để đạt được một thỏa thuận, điều mà công đoàn đại diện cho các giáo viên trung học công lập đã tạm chấp nhận.

Liên đoàn giáo viên trường trung học Ontario tạm thời đồng ý đàm phán với chính phủ cho đến cuối tháng 10 và sau đó chuyển sang phân xử có tính ràng buộc, điều này sẽ loại bỏ khả năng xảy ra đình công. Nhưng đơn vị thương lượng giáo viên lớn nhất của nó không ủng hộ và các thành viên phải đến ngày 27 tháng 9 để bỏ phiếu xem có nên tiếp tục con đường thương lượng đó hay không.

CÙNG CHỦ ĐỀ

TIN MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!