16.3 C
Toronto
Saturday, July 27, 2024
HomeCalgary & EdmontonWestJet tạm ngừng bay tuyến Toronto-Montreal cho đến tháng Tư năm sau

WestJet tạm ngừng bay tuyến Toronto-Montreal cho đến tháng Tư năm sau

BÀI LIÊN QUAN

Hãng hàng không WestJet sẽ tạm dừng các chuyến bay giữa hai thành phố lớn nhất Canada vào mùa đông này, và có kế hoạch nối lại dịch vụ giữa Toronto và Montreal vào mùa xuân tới.

Hãng hàng không có trụ sở tại Calgary đã xác nhận thông tin này với CBC News vào thứ Tư, sau khi CTV đưa tin lần đầu tiên trước đó một ngày.

Trong một thông cáo báo chí, hãng hàng không đã đưa ra lý do như sau: Tuyến bay một ngày một lần đã tạm thời tạm dừng do hiệu quả hoạt động và phù hợp với định hướng chiến lược của chúng tôi là mở rộng sự hiện diện của chúng tôi ở miền Đông Canada vào mùa đông này, với khả năng kết nối không ngừng nghỉ đến miền Tây Canada được tăng cường, cũng như cung cấp dịch vụ giá cả phải chăng hơn, cơ hội du lịch giải trí và tắm nắng trên khắp Canada.

Hãng WestJet cho biết họ đã có kế hoạch mở lại dịch vụ này vào tháng 4 năm sau.
Động thái này là diễn biến mới nhất sau một năm đầy biến động của ngành hàng không, khi WestJet gần đây đã mua lại hãng hàng không Sunwing và đóng cửa hãng hàng không gía rẻ Swoop.

John Gradek, cựu giám đốc điều hành của Air Canada, hiện đang giảng dạy về quản lý hàng không tại Đại học McGill, cho biết động thái này là một phần trong chiến lược của WestJet nhằm tập trung vào thế mạnh của mình ở miền Tây Canada.

Ông nói trong một cuộc phỏng vấn: “Vì vậy, họ đang đánh đổi Montreal và Toronto để bay các chuyến bay nội địa đường dài hơn. Họ đang xử dụng tài sản hiện có ở Montreal và Toronto để bay đến các thị trường đường dài khác và tập trung vào các dịch vụ bay thẳng đến và đi từ Calgary.”

Hãng hàng không Air Canada gần đây cũng đã thực hiện các điều chỉnh đối với các tuyến đường của mình, hãng hàng không có trụ sở tại Montreal thông báo rằng tình trạng thiếu phi công đang diễn ra đã buộc hãng hàng không phải cắt giảm nhiều tuyến đường ra khỏi Calgary, bao gồm cả dịch vụ bay thẳng đến Ottawa, Halifax, Los Angeles, Honolulu, Cancun và Frankfurt.

Hai trung tâm đang nổi lên

Theo công ty dữ liệu hàng không Cirium, trước động thái của hãng hàng không WestJet, hành lang giữa Toronto và Montréal là một trong những tuyến được phục vụ tốt nhất cả nước, với bốn hãng hàng không khai thác hơn 360 chuyến mỗi tuần.
Nhưng WestJet hiện có số chuyến đi giữa Toronto và Montreal ít hơn 80% so với năm 2019 do công ty đã cắt giảm các tuyến ở Ontario, Quebec và Atlantic Canada để tập trung lại vào miền Tây.

Gradek cho biết khó có thể bỏ qua xu hướng WestJet đang củng cố nỗ lực của mình ở sân sau phía Tây Canada, trong khi Air Canada đang tăng cường sức mạnh tại sân nhà ở phía Đông.

“Đó là sự phát triển của chiến lược trung tâm điển hình,” Gradek nói, nơi WestJet sẽ nắm chặt chung quanh vùng Calgary trong khi Air Canada tập trung vào Toronto và Montreal.

“Chúng tôi đang nhận được ít sự cạnh tranh hơn giữa các hãng vận tải về sự cạnh tranh từ những lãnh địa mà họ đã tạo ra cho chính mình và có ít sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng Canada.”

CÙNG CHỦ ĐỀ

TIN MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!