22.3 C
Toronto
Thursday, July 25, 2024
HomeToronto & Phụ CậnChính phủ liên bang sắp tham gia đàm phán để ổn định tài chánh cho Toronto

Chính phủ liên bang sắp tham gia đàm phán để ổn định tài chánh cho Toronto

BÀI LIÊN QUAN

Sau nhiều cuộc họp giữa các nhân viên và hai cuộc họp cấp cao tại Queen’s Park giữa thành phố và tỉnh bang, chính phủ đảng Tự Do sắp tuyên bố tham gia vào các cuộc đàm phán nhằm thiết lập một nền tảng ổn định hơn cho tương lai tài chánh của Toronto.

Thủ hiến Doug Ford và Thị trưởng Olivia Chow đã đồng ý thành lập một nhóm làm việc để tạo ra một thỏa thuận mới về tài chánh của thành phố. Toronto đã phải đối mặt với các vấn đề ngân sách đang diễn ra kể từ sau đại dịch, nhưng có lẽ vấn đề này đã tồn tại lâu hơn nhiều trước đó.

Tại cuộc họp ngày 18 tháng 9 vừa qua, Thủ hiến Doug Ford, người luôn kêu gọi thành phố phải cắt giảm tối đa, thừa nhận rằng thành phố đang phải đối mặt với áp lực tài chánh quá lớn và cần có cái nhìn thận trọng hơn về việc cắt giảm các dịch vụ. Cả ông và Thị trưởng Olivia đều kêu gọi chính phủ liên bang tham gia vào các cuộc thảo luận, nhưng sáu cuộc họp ở Ottawa vẫn “bặt âm vô tín”.

Trước cuộc họp hôm thứ Hai 30/10 tại Queen’s Park, ông Doug Ford và bà Olivia Chow đã công bố một lá thư chung gởi Thủ tướng Justin Trudeau, một lần nữa kêu gọi ông phải kéo chính phủ của mình vào cuộc.

Hai người viết trong thư: “Chính quyền tỉnh bang và thành phố của chúng tôi đang làm việc mang tính xây dựng theo sự sắp xếp này, nhưng tin tưởng chắc chắn rằng chính phủ liên bang có vai trò quan trọng hơn. Cả hai chúng tôi đều mời chính phủ của các ngài tới bàn với tư cách là đối tác và cũng là cộng tác viên trong nhóm làm việc về thỏa thuận mới này vì có khả năng tài chánh quan trọng mà chính phủ liên bang có sẵn.”

Chiều muộn thứ Hai 30/10, một nguồn tin từ Chính phủ Trudeau nói rằng trên thực tế họ sẽ tham gia vào các cuộc đàm phán. Nguồn tin trong email cho biết Thứ trưởng Bộ Tài chánh liên bang, Chris Forbes, sẽ tham gia vào nhóm làm việc.

Sau cuộc gặp giữa ông Doug Ford và bà Olivia Chow, Văn phòng Thị trưởng đã đưa ra các điều khoản tham chiếu sẽ quy định cách thức tiến hành các cuộc đàm phán. Trong khi nhiều khía cạnh vẫn còn được bàn thảo, nhóm công tác đang được chỉ đạo tránh các khuyến nghị kêu gọi cắt giảm nhân viên tuyến đầu hoặc bất kỳ khoản thuế hoặc phí mới nào.

Giám đốc thành phố Toronto, Paul Johnson, cho biết rằng sau gần một tháng rưỡi, công việc thực sự sắp bắt đầu, bao gồm các cuộc đàm phán về khả năng nâng cấp các đường cao tốc của thành phố. Và thành phố hiện đã có lệnh hành động để tổng hợp một số chi tiết cụ thể lại với nhau để chuẩn bị cho cuộc đàm phán với chính phủ liên bang sắp tới.

CÙNG CHỦ ĐỀ

TIN MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!