21.5 C
Toronto
Thursday, July 25, 2024
HomeKinh Tế - Tài ChánhOntario bắt buộc các công ty tuyển dụng phải công bố mức lương rõ ràng

Ontario bắt buộc các công ty tuyển dụng phải công bố mức lương rõ ràng

BÀI LIÊN QUAN

Sẽ sớm bắt buộc các công ty tuyển dụng ở Ontario phải tiết lộ mức lương trên các tin tuyển nhân sự.

Đề xuất này là một phần của luật mới nhằm tăng tính minh bạch cho người tìm việc. Luật “Làm việc cho Người lao động” mới sẽ được đưa ra khi các Dân biểu Tỉnh bang (MPP) quay trở lại nghị viện Tỉnh bang Queen’s Park vào ngày 14 tháng 11.

Bộ trưởng Lao động Tỉnh bang Ontario – David Piccini nói: “Khi tiền lương của người lao động được giữ bí mật, chỉ có một người được hưởng lợi, và đó là các công ty. Đã bao nhiêu lần mọi người nộp đơn xin việc, đến khi họ được tuyển và nhận ra rằng nó không ở gần mức lương mà mình đang tìm kiếm.”

Bộ trưởng Lao động Tỉnh bang Ontario – David Piccini. Ảnh: Ontario Provincial Park

Bộ trưởng David Piccini cho thêm các chi tiết liên quan đến yêu cầu về mức lương sẽ được đưa ra sau một thời gian tham vấn, mặc dù ông biết rằng nếu phạm vi quá rộng thì sẽ tiếp tục thiếu minh bạch.

Bộ trưởng cũng ám chỉ chính phủ có thể bắt đầu với mức lương dưới 100,000 Gia kim (CAD) một năm.

Ontario không phải là tỉnh bang duy nhất yêu cầu tiết lộ tiền lương công khai. Tỉnh bang British Columbia đã thông báo vào đầu năm nay rằng họ sẽ yêu cầu công ty tuyển nhân sự phải đưa thông tin về tiền lương vào tin tuyển dụng. Luật cũng cấm công ty tuyển dụng hỏi người tìm việc về các mức lương trước đây của họ.

Một báo cáo năm 2022 của Tổ chức Lao động Quốc tế cho thấy các chính sách minh bạch về lương có thể giúp bộc lộ sự chênh lệch về lương giữa các nhóm nhân chủng học. Do đó, một số thành phố ở Hoa Kỳ cũng yêu cầu công ty tuyển dụng phải liệt kê mức lương trên tin tuyển nhân sự.

Luật Ontario cũng sẽ yêu cầu các công ty thông báo cho người tìm việc nếu trí tuệ nhân tạo (AI) đang được xử dụng trong quá trình tuyển dụng, điều mà Bộ trưởng Piccini nói là “thực tế ngày càng tăng” của nơi làm việc.

AI đôi khi được các công ty và nhà tuyển dụng xử dụng để sàng lọc ứng viên và phân tích hồ sơ hoặc đơn xin việc. Theo Thống kê Canada, 7% doanh nghiệp ở Ontario tính đến tháng 2 đã có kế hoạch áp dụng AI trong năm tới.

Bộ trưởng cho biết đã có những lo ngại về những thành kiến cố hữu ngày càng trầm trọng hơn do công nghệ cũng như những lo ngại về quyền riêng tư. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng AI có thể giúp giải quyết các vấn đề như trả lương công bằng trong quá trình tuyển dụng.

Bộ trưởng Piccini nói: “Hãy minh bạch để người lao động biết rằng nó đang được xử dụng. Điều này sẽ khiến Ontario trở thành khu vực pháp lý đầu tiên ở Canada bắt buộc tiết lộ việc xử dụng AI trong tuyển dụng.”

CÙNG CHỦ ĐỀ

TIN MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!