16.3 C
Toronto
Saturday, July 27, 2024
HomeKinh Tế - Tài ChánhOntario sẽ ra luật bảo vệ người tiêu dùng, tăng gấp đôi mức phạt đối với doanh nghiệp

Ontario sẽ ra luật bảo vệ người tiêu dùng, tăng gấp đôi mức phạt đối với doanh nghiệp

BÀI LIÊN QUAN

Ontario đang chuẩn bị ra luật mới để giúp người tiêu dùng thoát khỏi các thỏa thuận chia sẻ thời gian1 (timeshare agreements), thoát khỏi tư cách thành viên ở các câu lạc bộ gym…

Ngoài ra chính phủ Tỉnh bang sẽ nghiêm cấm các chiêu bài lừa gạt đối với các giải thưởng “treo đầu dê bán thịt chó” của các doanh nghiệp…

Bộ trưởng Thương Mại Tỉnh bang Ontario Todd McCarthy hôm thứ Hai 23/10 đã giới thiệu một dự luật bảo vệ người tiêu dùng mới, nói rằng luật này chưa được phổ cập toàn diện kể từ năm 2005 và trong thời gian đó, các điều kiện hiện đại đã thay đổi rất nhiều, bao gồm cả việc xử dụng ứng dụng và tăng cường mua sắm trực tuyến.

Bộ trưởng McCarthy cho biết hầu hết mọi người đều biết ai đó đã từng giải quyết một công việc kinh doanh không đạo đức, trong các ngành sửa chữa và nâng cấp nhà cửa, lắp đặt thiết bị và chia sẻ thời gian, đồng thời các quy tắc cần phải đơn giản, rõ ràng hơn và “phản ánh một thị trường năng động và ngày càng ưu tiên kỹ thuật số”.

Luật sẽ cho phép chủ sở hữu thoát khỏi hợp đồng chia sẻ thời gian sau 25 năm, nếu họ muốn – hiện nay quyền này bắt buộc không được rút lui – và cũng sẽ đặt ra các quy tắc mới cho hợp đồng thuê dài hạn các thiết bị sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí, đặt ra giới hạn về chi phí chấm dứt hợp đồng nếu người tiêu dùng muốn kết thúc hợp đồng sớm.

Nó cũng sẽ cấm các doanh nghiệp xử dụng ngôn ngữ trong hợp đồng để ngăn cản người tiêu dùng đăng các đánh giá tiêu cực, cấm doanh nghiệp “tạo ra những rào cản không cần thiết” khi mọi người cố gắng hủy ghi danh hoặc tư cách thành viên, chẳng hạn như các câu lạc bộ gym, mà hiện nay nếu người tiêu dùng hủy quyền thành viên sẽ bị bồi thường gấp 3 lần.

Mức phạt tối đa đối với một người hoặc doanh nghiệp bị kết án theo Đạo luật Bảo vệ Người tiêu dùng lần lượt là $50.000 Gia kim và $250.000 Gia kim, và luật mới sẽ tăng gấp đôi số tiền đó, tức từ $100 ngàn đến nửa triệu Gia kim.


1 Chia sẻ thời gian là một mô hình sở hữu chung đối với địa ốc nghỉ dưỡng, trong đó nhiều người mua sở hữu các phần xử dụng, thường tăng dần một tuần, trong cùng một tài sản. Mô hình chia sẻ thời gian có thể được áp dụng cho nhiều loại hình địa ốc khác nhau, chẳng hạn như khu nghỉ dưỡng, chung cư, căn hộ và khu cắm trại…

CÙNG CHỦ ĐỀ

TIN MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!