15.6 C
Toronto
Saturday, July 27, 2024
HomeCanadaNgân hàng BMO đóng cửa mảng cho vay tiền mua xe hơi vì nợ xấu gia tăng

Ngân hàng BMO đóng cửa mảng cho vay tiền mua xe hơi vì nợ xấu gia tăng

BÀI LIÊN QUAN

Tập đoàn tài chánh BMO có kế hoạch đóng cửa hoạt động mảng kinh doanh tài chánh xe hơi của mình để ổn định lại các nguồn lực, khi nợ xấu gia tăng vì các đợt tăng lãi suất gần đây.

Ngân hàng Montréal cho biết quyết định này cũng sẽ tác động đến một số lượng nhân viên bị sa thải ở Canada và Hoa Kỳ.

Nó xuất hiện sau khi khoản dự phòng nợ xấu của công ty tăng hơn gấp ba lần lên $492 triệu Gia kim trong quý kết thúc vào ngày 31 tháng 7 so với một năm trước đó. Trong lãnh vực bán lẻ của mình, dự phòng rủi ro tín dụng của ngân hàng đã tăng 800% lên 81 triệu Gia kim trong quý trước từ mức 9 triệu Gia kim của năm trước.

Những con số không khả quan trên báo cáo kết quả kinh doanh cho thấy căng thẳng tài chánh mà người tiêu dùng đang phải đối mặt, những người đã phải vật lộn để đối phó với sự tăng vọt của lãi suất trong một năm rưỡi qua.

Chi phí vay cao hơn đã bắt đầu làm chậm lại một số nhu cầu cho vay và giao dịch trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các ngân hàng Canada về lãi suất thế chấp (mortgage) và mối lo ngại rộng hơn về suy thoái kinh tế chung.

Bộ phận cho vay tiền mua xe hơi của Ngân hàng Montréal làm việc với các đại lý xe hơi để thu xếp tài chánh cho người mua xe hơi, những người này sẽ thanh toán hàng tháng cho chủ nợ là ngân hàng. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh ngân hàng thương mại của BMO, hỗ trợ các đại lý xe hơi thông qua tài trợ hàng tồn kho, không liên quan đến việc đóng cửa sắp tới.

Jeff Roman, người phát ngôn của BMO Financial Group, cho biết trong một tuyên bố: “Bằng cách kết thúc hoạt động kinh doanh tài chánh xe hơi, chúng tôi có khả năng tập trung nguồn lực vào các lãnh vực mà chúng tôi tin rằng vị thế cạnh tranh của chúng tôi là mạnh nhất”.

Việc kết thúc thỏa thuận đại lý có hiệu lực từ ngày 15 tháng 9, với việc ngân hàng vẫn có kế hoạch cấp vốn cho các hợp đồng đã được phê duyệt trước ngày đó.
Roman nói thêm: “Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với những nhân viên bị ảnh hưởng để hỗ trợ và bảo đảm họ được đối xử công bằng và tôn trọng”.

Quý trước, chi phí liên quan đến việc sa thải tổng cộng là $223 triệu Gia kim trước thuế, mặc dù ngân hàng không tiết lộ số lượng nhân viên bị sa thải.

CÙNG CHỦ ĐỀ

TIN MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!