24.1 C
Toronto
Thursday, July 25, 2024
HomeGiáo DụcCông đoàn Giáo viên Ontario bỏ phiếu đồng thuận với tỉnh bang tránh một cuộc đình công

Công đoàn Giáo viên Ontario bỏ phiếu đồng thuận với tỉnh bang tránh một cuộc đình công

BÀI LIÊN QUAN

Giáo viên trung học công lập Ontario đã bỏ phiếu ủng hộ một thỏa thuận với Tỉnh bang Ontario và công đoàn của họ nhằm tránh được một cuộc đình công thông qua việc xử dụng trọng tài ràng buộc tự nguyện.

Liên đoàn giáo viên trường trung học Ontario (OSSTF) đã gặp đại diện của tỉnh bang vào cuối tháng 8 và đi đến thỏa thuận thương lượng. Là một phần của cuộc đàm phán, nếu không đạt được thỏa thuận tập thể nào trước ngày 27 tháng 10, bên thứ ba sẽ được cử đến để đưa ra quyết định cuối cùng về các vấn đề chưa được giải quyết.

Các thành viên, từ nhân viên giáo dục đến giáo viên, có cơ hội bỏ phiếu về đề xuất này từ ngày 7 tháng 9 cho đến thứ Tư 04/10.

Bộ trưởng Giáo dục Tỉnh bang Stephen Lecce cho biết trong một tuyên bố: “Tôi rất vui mừng khi các thành viên Liên đoàn Giáo viên Ontario đã bỏ phiếu ủng hộ thỏa thuận này nhằm giúp con em được đến lớp”.

“Chúng tôi đã cùng nhau đặt 400,000 học sinh trung học công lập nói tiếng Anh lên hàng đầu, và kết quả là, một học sinh trung học bắt đầu vào năm ngoái giờ đây sẽ tốt nghiệp sau ba năm mà không bị đe dọa đình công.”

OSSTF đã thông qua đề xuất này với chỉ hơn 78% thành viên ủng hộ. Đề xuất được phê duyệt bảo đảm sẽ không có đình công nào khi ngồi vào bàn thương lượng với tỉnh bang trong vòng đàm phán này, vì bất cứ điều gì không thể thống nhất được sẽ được đưa ra cho trọng tài phân xử.

Chủ tịch OSSTF / FEESO Karen Littlewood cho biết trong một thông cáo báo chí: “Chúng tôi tự hào thông báo rằng sau cuộc bỏ phiếu kéo dài ba tuần, dành cho tất cả các Thành viên trong khu vực hội đồng nhà trường, các Thành viên OSSTF/FEESO đã bỏ phiếu thông qua đề xuất sẽ đưa tất cả các mục chưa được giải quyết ra trước một trọng tài độc lập, bên thứ ba.”

“Không thể tin cậy được Thủ hiến Doug Ford. Trong hơn 14 tháng, chúng tôi đã cố gắng thuyết phục chính phủ Ford đàm phán một cách thiện chí nhưng chúng tôi không có một đối tác nào quan tâm đến việc bảo vệ hệ thống giáo dục công của chúng ta. Bây giờ chúng ta có cơ hội bỏ qua các con đường thương lượng truyền thống để bảo đảm một thỏa thuận tập thể công bằng.”

Phát biểu sau thông báo này, Bà Karen Littlewood cho biết mọi chuyện đã “khác biệt đáng kể” trên bàn thương lượng.

Bà nói: “Tôi nghĩ điều này thực sự tích cực, nhưng tất cả phụ thuộc vào việc các thành viên của chúng tôi có ủng hộ con đường này hay không và họ đã nói một cách thành công vào tối nay”.

“Khi bạn có một chính phủ thực sự mạnh với nhiều ghế, họ không phải làm gì cả, nhưng họ đã đến bàn đàm phán và sẵn sàng để trọng tài quyết định, và tôi nghĩ đó là vì tất cả những điều đó. Qua vụ bê bối Greenbelt, với sự từ chức của một số bộ trưởng, dĩ nhiên là họ cần một vài tin tốt cho họ, và chúng tôi cũng cần một câu chuyện hay cho các nhân viên ngành giáo dục”.

Mới tuần trước, tỉnh bang đã đạt được thỏa thuận dự kiến với 3.500 nhân viên giáo dục do Liên đoàn Giáo viên Tiểu học (ETFO) đại diện, mặc dù thỏa thuận vẫn chưa được thực hiện với 80.000 giáo viên và các thành viên.

Bộ trưởng Giáo dục Tỉnh bang Stephen Lecce nói: “Tôi nghĩ chúng tôi đang đi đúng hướng. Chính phủ đã đưa ra phương án phân xử lợi ích bằng trọng tài. Nếu chúng tôi có thể đồng ý, chúng tôi có một hệ thống công bằng, độc lập để đưa ra kết quả tránh đình công và đó là ưu tiên của tôi.”

CÙNG CHỦ ĐỀ

TIN MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!