22.3 C
Toronto
Thursday, July 25, 2024
HomeChính TrịChính phủ ontario đảo ngược việc mở rộng ranh giới đô thị gây tranh cãi

Chính phủ ontario đảo ngược việc mở rộng ranh giới đô thị gây tranh cãi

BÀI LIÊN QUAN

Chính quyền Ontario cho biết họ sẽ đảo ngược việc mở rộng gây tranh cãi đối với ranh giới đô thị của một số thành phố như một phần trong kế hoạch xây dựng thêm nhà ở do chính phủ liên bang tài trợ.

Bộ trưởng Gia Cư Paul Calandra cho biết hôm thứ Hai 23/10 rằng ông sẽ sớm đưa ra luật nhằm đảo ngược lại các phán quyết trước đây đối với các dự án xây dựng nhà ở của các đô thị và khu vực như: Barrie, Belleville, Guelph, Hamilton, Ottawa, Peterborough, Vùng Halton, Vùng Niagara, Vùng Peel, Vùng Waterloo, Vùng York, Quận Wellington.

Bộ trưởng Calandra cho biết ông đã xem xét các quyết định trước đây của Bộ Nội Thành và Gia Cư để bảo đảm chúng được đưa ra “theo cách duy trì và củng cố niềm tin của công chúng”.

Một số thành phố, bao gồm cả Hamilton, cho biết việc mở rộng ranh giới là không cần thiết để xây dựng nhà ở. Calandra cho biết sẽ ra luật mới để hủy bỏ các kế hoạch trước đây, tức chính quyền tỉnh bang sẽ quyết định việc xây nhà ở chứ không phải do cấp thành phố quyết định.

Các thành phố có 45 ngày để yêu cầu sửa đổi nội dung đệ trình ban đầu của họ. Bộ trưởng Calandra cho biết tỉnh bang sẽ trang trải các chi phí mà chính quyền địa phương phải gánh chịu khi thực hiện công việc liên quan đến việc mở rộng ranh giới để xây nhà.

Hôm thứ Hai 23/10, Bộ trưởng Calandra cũng cho biết tỉnh bang sẽ bồi thường cho hai thành phố về những chi phí mà họ phải gánh chịu khi thực hiện việc di dời đất đai Greenbelt.

Thủ hiến Doug Ford đã thừa nhận vào tháng trước rằng việc loại bỏ 15 lô đất khỏi Greenbelt được bảo vệ để phát triển nhà ở là một sai lầm và chính phủ của ông hiện đã bắt đầu quá trình trả lại chúng.

Nhưng Pickering, nơi có lô đất lớn nhất của Greenbelt, và Grimsby, cho biết họ đã tốn rất nhiều tiền và thời gian của nhân viên để thực hiện những kế hoạch đó, với số tiền gần nửa triệu Gia kim.

Họ nói rằng những chi phí đó bao gồm các hợp đồng tư vấn và pháp lý bên ngoài cũng như chi phí gián tiếp về thời gian của nhân viên dành cho công việc liên quan đến Greenbelt.

Bộ trưởng Calandra nói rằng mặc dù ban đầu ông cho biết rằng chính phủ sẽ không bồi thường cho họ, nhưng sau đó đã thay đổi quyết định và nói thêm rằng chính phủ sẽ xem xét các chi phí mà Pickering và Grimsby đang chờ khấu trừ.

Dân biểu Tỉnh bang Steve Clark là Bộ trưởng Gia Cư vào thời điểm ranh giới đô thị đang được đưa ra thảo luận. Ông từ chức sau khi có hai báo cáo chỉ trích về việc ông liên quan đến việc di dời 15 lô đất khỏi Greenbelt để phát triển 50.000 ngôi nhà.

Đầu tháng này, Tân bộ trưởng Gia Cư Calandra đã đưa ra luật trả lại những vùng đất đó cho Greenbelt đồng thời bảo vệ chính phủ khỏi mọi hành động pháp lý từ các nhà thầu bị ảnh hưởng. Bộ trưởng Calandra cho biết rằng luật mới đang chờ thông qua nhằm đảo ngược những thay đổi về ranh giới Greenbelt cũng sẽ bao gồm các điều khoản bảo vệ chính phủ khỏi những hậu quả pháp lý.

RCMP đã mở một cuộc điều tra hình sự về việc hoán đổi đất ở Greenbelt.

CÙNG CHỦ ĐỀ

TIN MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!