26.4 C
Toronto
Friday, July 26, 2024
HomeHình SựXả súng ở Sault Ste. Marie: 5 người chết, trong đó có 3 trẻ em

Xả súng ở Sault Ste. Marie: 5 người chết, trong đó có 3 trẻ em

BÀI LIÊN QUAN

Cảnh sát ở thành phố Sault Ste. Marie cho biết năm người – trong đó có ba trẻ em và nghi phạm đã chết sau vụ xả súng tại hai ngôi nhà, nguyên căn do ghen tuông mà ra.

Theo sở Cảnh sát cho biết, họ phát hiện thi thể của một người đàn ông 41 tuổi vào khoảng 10:20 tối thứ Hai 23/10 sau khi hàng xóm gọi điện báo có người đột nhập vào ngôi nhà ở đó.

Họ nói rằng kẻ nổ súng dường như đã bỏ trốn và khoảng 10 phút sau, cảnh sát nhận được một cuộc gọi khác báo có người mang vũ khí tiến vào một ngôi nhà cách nơi ở trước đó khoảng 3 km về phía bắc.

Ba đứa trẻ tuổi từ 6, 7 và 12 đã chết trong ngôi nhà thứ hai và một người đàn ông 45 tuổi bị thương do bị đạn bắn.

Cảnh sát cũng tìm thấy tay súng 44 tuổi, người dường như đã chết do một vết thương từ súng gây ra, nhưng họ không khẳng định tay súng tự sát hay bị người khác bắn hạ.

Hai vụ việc có liên quan đến nhau và là kết quả của hành vi bạo lực giữa bạn tình nên tên của nghi phạm và nạn nhân không được tiết lộ.

Cảnh sát cho biết thêm, đây không phải là những hành động bạo lực ngẫu nhiên và không có nguy cơ liên tục đối với an toàn công cộng.

“Cộng đồng của chúng ta một lần nữa phải đối mặt với sự mất mát sinh mạng bi thảm và không đáng có”, cảnh sát trưởng của thành phố Sault Ste. Marie, Hugh Stevenson, được trích dẫn trong thông cáo báo chí.

“Nỗi đau buồn mà gia đình, bạn bè và người thân của các nạn nhân đang phải đối mặt là không thể tưởng tượng được. Trái tim của chúng tôi hướng về họ. Khi cộng đồng của chúng ta đau buồn trước thảm kịch này, tôi kêu gọi mọi người hãy đề phòng lẫn nhau. Nếu bạn đang gặp khó khăn, hoặc nếu bạn thấy ai đó bạn biết đang gặp khó khăn, vui lòng tận dụng các hỗ trợ về sức khỏe tâm thần có sẵn trong cộng đồng của chúng ta.”

Khi cuộc điều tra tiếp tục, cảnh sát vẫn ở cả hai hiện trường để giữ an ninh.

Bạo lực bạn tình là gì?

Bạo lực do bạn tình (Intimate partner violence – IPV) còn thường được gọi là bạo lực gia đình và vợ chồng và là một hình thức bạo lực giới tính phổ biến.

Vấn đề này đã được Tổ chức Y tế Thế giới xác định là mối lo ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, ảnh hưởng đến hàng triệu người.

Mọi người thuộc mọi giới tính, lứa tuổi, nền tảng kinh tế xã hội, chủng tộc, giáo dục, dân tộc, tôn giáo và văn hóa đều bị ảnh hưởng bởi bạo lực do bạn tình gây ra, nhưng phụ nữ thường là mục tiêu của nam giới trong loại bạo lực này.

Trong ba năm qua, các vụ bạo lực do bạn tình xảy ra ở Sault Ste. Marie đã giảm trong khi số người bị buộc tội lại tăng lên.

CÙNG CHỦ ĐỀ

TIN MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!