16.3 C
Toronto
Thursday, July 25, 2024
HomeĐịa ỐcĐặt cọc tiền mua nhà ở Brampton đã 6 năm mà vẫn chưa nhận được chìa khóa

Đặt cọc tiền mua nhà ở Brampton đã 6 năm mà vẫn chưa nhận được chìa khóa

BÀI LIÊN QUAN

Những người mua nhà mới đã đặt cọc hàng chục ngàn đô la cho một dự án nhà phố chuẩn bị xây dựng ở Brampton sáu năm trước vẫn đang chờ nhận chìa khóa, nhà thầu phải đối mặt với cả những thách thức pháp lý và tài chánh liên quan đến dự án bị trì hoãn từ lâu.

Vandyk Properties có trụ sở tại Mississauga đang xây dựng một dãy nhà liền kề townhomes, được gọi là dự án Uptowns, với 342 căn hộ gần giao lộ Bovaird Drive East và Xa Lộ 410, cạnh Sân Gôn Turnberry. Dự án lần đầu tiên được tung ra thị trường vào năm 2017. Nhưng ngày nay, địa điểm này vẫn chưa hoàn tất.

Vandyk cho biết họ cam kết hoàn thành dự án trong vòng hai năm tới và sự chậm trễ là do một số yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát của họ, bao gồm đại dịch COVID-19, các vấn đề về lao động và chi phí gia tăng. Nhưng giờ đây, một số chủ nợ của nhà thầu đang kiện ra tòa vì không thanh toán và người mua đang tự hỏi liệu họ có bao giờ nhận được nhà hay không.

Một trong những chủ đề thảo luận giữa những người mua nhà là lo ngại rằng Vandyk Properties đang gặp rắc rối về pháp lý và tài chính.

Theo hồ sơ của Vandyk Properties, có khoảng 267 triệu CAD tiền nợ thế chấp đã được ghi danh đối với tài sản này. Tuy nhiên, không rõ bao nhiêu trong số tiền đó đã được ứng trước hoặc số tiền còn tồn đọng.

Nhà thầu này cũng là đối tượng của ít nhất năm vụ kiện từ các nhà thầu phụ cho rằng họ nợ hơn 8 triệu đô la cho công việc chưa được trả lương.

Thêm vào mối lo ngại, một thẩm phán tại Tòa án Công lý Cấp cao ở Toronto đã ra lệnh vào ngày 24 tháng 7 một “giấy chứng nhận vụ kiện đang chờ xử lý” được đặt trên khu đất thuộc sở hữu của Vandyk, liền kề với dự án Uptowns. Vandyk hiện đang tiếp tục rao bán dự án đó.

Theo Viện Thông tin Pháp lý Canada, giấy chứng nhận đang chờ xử lý vụ kiện là một thông báo do tòa án cấp được ghi danh trên quyền sở hữu tài sản để thông báo cho công chúng rằng tài sản đó đang bị tranh chấp tại tòa án. Theo viện, nó cũng “có tác dụng thực tế trong việc hạn chế mọi giao dịch với tài sản cụ thể đó”.

Theo tài liệu của tòa án, vụ kiện tụng đang chờ giải quyết liên quan đến một hợp đồng cho vay trị giá 25 triệu đô la do một người cho vay cung cấp cho Vandyk để giúp tài trợ cho dự án Uptowns. J. Lang Management tuyên bố Vandyk đã không trả được khoản phí 6 triệu đô la mà họ nợ và tuyên bố họ có quyền thế chấp khu đất Heartlake Collection để bảo đảm thanh toán.

CÙNG CHỦ ĐỀ

TIN MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!