16.3 C
Toronto
Thursday, July 25, 2024
HomeToronto & Phụ CậnChung cư ở Toronto xuống cấp trầm trọng, nhưng tiền thuê vẫn tăng giá

Chung cư ở Toronto xuống cấp trầm trọng, nhưng tiền thuê vẫn tăng giá

BÀI LIÊN QUAN

Điều kiện xuống cấp tại các khu dân cư phía tây bắc Toronto, bao gồm cả tình trạng côn trùng phá hoại nghiêm trọng, đã đến mức Bưu điện Canada phải ngừng gởi thư đến các khu dân cư với lý do điều kiện làm việc không an toàn.

Nhiều cư dân đang ở trong những tòa nhà trên đường Lawrence Ave West và Keele cho biết, thang máy của các tòa nhà thường không hoạt động – mối lo ngại về khả năng tiếp cận của người dân – và máng đựng rác không được bảo trì đúng cách, khiến mùi hôi thôi lan tỏa khắp tòa nhà, điều kiện sống quá tồi tàng.

Bà Rashid Limbada, người tổ chức cuộc biểu tình hôm Chủ Nhật 01/10 để phản đối tình trạng này nói: “Tòa nhà này đã xuống cấp kể từ khi công Barney River Investment mua nó”.

Mặc dù các điều kiện đang là thách thức đối với người thuê nhà, nhưng việc chủ nhà nộp đơn xin thực hiện việc tăng tiền thuê nhà trên mức cho phép đã thúc đẩy nhóm phải hành động.

Bà Limbada nói: “Chúng tôi thậm chí không thể liên lạc được với người quản lý tòa nhà của mình để yêu cầu bảo trì căn bản, nhưng họ luôn có mặt để nói với chúng tôi rằng họ đang tăng tiền thuê nhà của chúng tôi”.

Sự gia tăng này làm tăng thêm sự xúc phạm đến mức khó chấp nhận. “Chủ nhà không những không khắc phục vấn đề mà còn tính tiền thuê nhà cao hơn mức hướng dẫn.”

Vào tháng 4 vừa qua, nhóm này cho biết họ đã trình cho chủ nhà một bản kiến nghị, được đa số cư dân trong tòa nhà ký tên, yêu cầu cải thiện việc bảo trì và ngừng tăng giá thuê, nhưng những người thuê nhà nói rằng Barney River vẫn chưa thực hiện các yêu cầu.

Trong cuộc biểu tình phản đối tăng tiền thuê nhà và cải thiện tu bổ các tòa nhà, cư dân trong tòa nhà trên đường Lawrence này đã gia nhập với hàng trăm người thuê nhà khác từ các chung cư 33 King St., 22 John St., và 71, 75 và 79 Thorncliffe Park Drive ở Toronto để phản đối. Từ nhiều tháng nay, họ đã tự khấu trừ các khoản thanh toán tiền thuê nhà để chỉ trích mức tăng tiền thuê vượt quá luật cho phép và tình trạng xuống cấp của tòa nhà.

Tật cả các nhóm đã quy tụ gần 500 người thuê nhà, đánh dấu một cuộc biểu tình tập thể phản đối tăng tiền thuê nhà lớn nhất trong lịch sử của thành phố Toronto, có nghĩa từ trước tới nay Toronto chưa bao giờ có tình trạng giá thuê nhà leo thang đến mức khó chấp nhận được.

Phong trào biểu tình phản đối tình trạng này đã nổ ra ở Toronto tính đến nay đã là tháng thứ 5.

Gần đây, Thị trưởng Toronto Olivia Chow đã gời lời mời tới cả những công ty điều hành tòa nhà và những người thuê nhà trong nỗ lực hòa giải. Tuy nhiên, những người thuê nhà cho biết chủ nhà của họ không sẵn sàng thực hiện quy trình này và thay vào đó, gần đây đã bắt đầu đưa ra thông báo trục xuất.

Một người biểu tình nói: “Tôi thật là choáng váng khi chủ nhà thà đuổi hàng trăm người thuê nhà hơn là ngồi xuống và thực sự thương lượng những mối lo ngại mà người thuê nhà đang đưa ra bàn luận.”

Trong một tuyên bố bằng văn bản, công ty điều hành các tòa nhà trên cho biết họ luôn sẵn sàng hỗ trợ những người thuê nhà đang gặp khó khăn, nhưng họ “lo ngại rằng những người thuê nhà không chịu trách nhiệm trả tiền thuê nhà trong nhiều tháng nay.”

Công ty cũng nhấn mạnh rằng, vì được xây dựng sau năm 2018 nên 22 John St được miễn kiểm soát tiền thuê nhà. Trong cả hai trường hợp, công ty Dream (công ty điều hành tòa nhà) tuyên bố mức tăng tiền thuê theo luật định được kế thừa từ chủ sở hữu trước đó, đồng thời cho biết họ chưa áp dụng bất kỳ khoản tăng tiền thuê nào kể từ khi mua lại tài sản vào năm 2021.

Trong khi đó, những người thuê nhà tại Thorncliffe Park, nơi có nhà thuộc sở hữu của Starlight và PRP Investments, đã tham dự các phiên điều trần trục xuất trong tuần này.
Trong bối cảnh có nguy cơ bị trục xuất, nhóm này vẫn đang yêu cầu chủ nhà rút lại mức tăng tiền thuê nhà trên mức hướng dẫn, mức này đã dao động từ 4,94% đến 5,5% vào năm 2023.

CÙNG CHỦ ĐỀ

TIN MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!