26.4 C
Toronto
Friday, July 26, 2024
HomeToronto & Phụ CậnMột Bác sĩ bị đình chỉ công việc vì lên mạng xã hội ủng hộ Palestine

Một Bác sĩ bị đình chỉ công việc vì lên mạng xã hội ủng hộ Palestine

BÀI LIÊN QUAN

Một bác sĩ ở Richmon Hill đã bị đình chỉ công việc, bị đe dọa và bị chia sẻ địa chỉ của ông lên mạng sau khi đăng quan điểm ủng hộ Palestine trên mạng xã hội.

Bác sĩ Ben Thomson, bác sĩ chuyên khoa thận tại Bệnh viện Mackenzie Richmond Hill, phía bắc Toronto, đã chia sẻ thông tin và ý kiến trên tài khoản mạng xã hội X của mình, trước đây gọi là Twitter, kể từ sau các cuộc tấn công tàn bạo của nhóm chiến binh Hamas ở Israel vào ngày 7 tháng 10 và sau đó là vụ tấn công trả đũa của Israel vào Dải Gaza.

Vào ngày 12 tháng 10, Mackenzie Health đã đăng một tuyên bố trên tài khoản Facebook và X của mình cho biết họ đang “xử lý các bài đăng trên mạng xã hội của một số bác sĩ và nhân viên không phản ánh quan điểm hoặc giá trị của chúng tôi với tư cách là một tổ chức.”

Một số bình luận trên Facebook phản hồi lại bài đăng này kêu gọi sa thải bác sĩ Thomson. Các email nội bộ cho thấy bác sĩ này đã bị đình chỉ một tháng không lương vào ngày hôm sau. Nhưng trong một tuyên bố, Bệnh viện Mackenzie Health nói rằng “việc cho rằng bác sĩ Thomson bị đình chỉ vì quan điểm của ông là sai lầm” mà không giải thích thêm.

Theo một số bác sĩ tại bệnh viện, hành động của cơ quan y tế diễn ra sau một số khiếu nại về bài đăng trên mạng xã hội của bác sĩ bởi các đồng nghiệp trực tuyến không đồng tình với ông. Người phát ngôn của Mackenzie Health cho biết họ cũng nhận được các lời đe dọa đối với bệnh viện.

Bài đăng trên X gây tranh cãi giữa các đồng nghiệp của Thomson và dường như đóng một vai trò trong việc đình chỉ của ông liên quan đến câu trả lời.

Bác sĩ Thomson viết vào ngày 10/10: “Không có trẻ sơ sinh nào bị chặt đầu, không có báo cáo nào được xác nhận về các vụ hãm hiếp. Bạn lặp lại điều vô nghĩa này vì phân biệt chủng tộc, đánh giá bạn qúa nặng nề.”

Hai ngày sau bài đăng của ông (tức ngày 12/10, Tòa Bạch Ốc, cùng các cơ quan truyền thông lớn và các quan chức Israel đã rút lại các báo cáo trước đó về việc trẻ sơ sinh bị chặt đầu dưới bàn tay của Hamas, nói rằng những báo cáo này chưa được xác minh. Và hai ngày sau đó (14/10), quân đội của Israel cho biết họ tìm thấy bằng chứng Hamas đã thực thi các vụ cưỡng hiếp và giết người đối với con tin.

Đáp lại bài đăng của Thomson, một bác sĩ tại Bệnh viện Mackenzie Richmond Hill (hiện đã bị xóa tài khoản X) đã cáo buộc bác sĩ Thompson phủ nhận Holocaust, và một bác sĩ khác ở Ontario đã chỉ trích bác sĩ Thompson một cách công khai vì phủ nhận “nỗi đau thương của các nạn nhân của những tội ác không thể diễn tả được này.”

Bài đăng cũng được chia sẻ bởi một tài khoản có tên Ghi lại chủ nghĩa bài Do Thái ở Canada, trong đó hỏi: “Bạn có tin tưởng con ma cà rồng này sẽ cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân an toàn cho bệnh nhân Do Thái không?”

Thomson viết để đáp lại một trong những đồng nghiệp của mình: “Cái chết của thường dân chắc chắn là khủng khiếp và không thể chấp nhận được”. Tuy nhiên, việc kích động diệt chủng bằng cách hạ nhục người Palestine cũng là điều không thể chấp nhận được”.

Bộ Y tế do Hamas điều hành ở Gaza hôm thứ Năm cho biết 3.785 người Palestine đã thiệt mạng và 12.500 người bị thương do các cuộc không kích của Israel. Chính phủ Israel cho biết hơn 1.400 người đã thiệt mạng và khoảng 200 người bị bắt làm con tin ở Gaza trong cuộc tấn công ngày 7 tháng 10 nhằm vào Israel của Hamas.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Mackenzie Richmond Hill không được phép nói chuyện với giới truyền thông nếu không có sự chấp thuận của nhóm quan hệ công chúng của bệnh viện.

Trước đây, bác sĩ Ben Thompson đã từng làm việc ở Dải Gaza một thời gian.

CÙNG CHỦ ĐỀ

TIN MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here
Captcha verification failed!
CAPTCHA user score failed. Please contact us!